Kinh nghiệm lái xe

Thay dầu tăng công suất, chuyện thật hay đùa?

Rate this post

Khái niệm căn bản về chất bôi trơn

Dầu nhớt hay còn gọi là dầu bôi trơn hay dầu động cơ là chất lỏng có công dụng chính là bôi trơn các cụ thể trong động cơ, tạo thành lớp màng chống mài mòn giữa các cụ thể và giúp động cơ hoạt động hiệu quả. Hiệu quả và dài lâu. Hai vai trò quan trọng ko kém khác của dầu nhớt là giúp làm mát động cơ và làm kín buồng đốt để nhiên liệu được đốt cháy tối ưu.

Thành phần chính của dầu bôi trơn là: dầu gốc, polyme, hệ phụ gia. Trong công đoạn hoạt động, dưới ảnh hưởng của lực ma sát giữa các cụ thể máy, nhiệt độ và áp suất, cả 3 thành phần này sẽ dần bị oxy hóa khiến dầu nhớt mất bản lĩnh bảo vệ động cơ. Tùy từng loại dầu nhớt nhưng mà công đoạn oxy hóa xảy ra nhanh hay chậm. Có nhiều loại dầu tầm trung chỉ đi được 2.000 – 5.000 km 1 lần thay, nhưng mà cũng có những loại dầu cao cấp có thể giúp xe bạn đi được 15.000 – 20.000 km nhưng mà ko cần thay nhớt hoặc hơn.

Nhấc chai dầu bất cứ lên và bạn cũng sẽ thấy rất nhiều ký tự và con số, giống như chai Wolverine Oil trong khung bài viết bữa nay. Vậy là những người mua tầm thường, chúng ta làm sao để phân biệt đâu là dầu tốt, đâu là dầu rẻ?

  Đầu DVD Kovar T1 - Có tất cả chỉ với 5,6 triệu đồng

Khi nhìn vào bất cứ chai dầu nào, đều có những “từ khóa” phân phối thông tin quan trọng nhưng mà bạn cần biết trước lúc chọn sắm. Điều trước tiên cần phân biệt là Khoáng chất hay Đa cấp, Bán tổng hợp và Tổng hợp hoàn toàn. Tóm lại, dầu tổng hợp hoàn toàn có chất lượng cao nhất, tiếp theo là dầu bán tổng hợp và rốt cục là dầu khoáng. Tương ứng, giá của 3 loại dầu này cũng giảm theo chất lượng.

Thông số kỹ thuật API (Mỹ), ACEA (Châu Âu), ILSAC (Hoa Kỳ và Nhật Bản) hoặc “sự chấp nhận” từ nhà cung cấp xe hơi đều quan trọng giống hệt. Nó giúp người mua phân biệt đâu là dầu cho động cơ xăng, dầu diesel và đâu là loại dầu tốt nhất cho xe của mình dựa trên khuyến nghị của nhà cung cấp.

Thông số quan trọng ko kém tiếp theo là độ nhớt của dầu. Các từ viết tắt 0W-30 hoặc 5W-40 cũng rất quan trọng. Đây là tham số trình bày độ nhớt của dầu và dải nhiệt độ khởi động và bản lĩnh bảo vệ của dầu lúc khởi động. Khái quát, dầu lỏng (chả hạn như 0W-20 hoặc 30) dễ dãi xâm nhập vào mọi ngách ngóc của động cơ, đi mau lẹ hơn từ bể chứa dầu lên phần trên. Đây là 1 công dụng xuất sắc giúp bảo vệ động cơ tốt hơn lúc khởi động xe, lúc sự hao mòn ở chừng độ nặng nhất. Tuy nhiên, dầu lỏng tiêu hao bản lĩnh bôi trơn ở nhiệt độ cao.

  Mỹ: Khi các siêu phẩm "rủ nhau" tránh bão

Dầu cô đặc (như 5W-40 hoặc 10W-50) giữ được đặc tính bôi trơn tốt hơn dầu lỏng ở nhiệt độ cao, và trái lại có lực cản nhiều hơn dầu lỏng, dẫn tới mất công suất nhiều hơn lúc bạn lái xe, cảm giác động cơ ậm ạch, ko bốc và mất dần nhiên liệu. Hẳn nhiên, những đặc tính này chẳng phải là tuyệt đối, bởi vì then chốt ở đây là hệ phụ gia, 1 phần chẳng thể thiếu của các loại dầu hảo hạng. Các loại phụ gia không giống nhau thậm chí có thể giải quyết hoàn toàn các nhược điểm nêu trên của dầu lỏng hoặc dầu rắn. Phụ gia là bí hiểm của mỗi nhãn hiệu, thành ra trong video này, tôi sẽ ko bàn về chất phụ gia.

Thông số rốt cục bạn cần ân cần ấy là tiêu chuẩn chất lượng nhưng mà mỗi hãng xe đặt ra cho động cơ của mình. Thí dụ trên chai dầu Wolver ta thấy tiêu chuẩn của Ford (WSS-M2C-913-D / C / B / A), nghĩa là Wolver đã gửi mẫu dầu cho Ford để rà soát, hãng xe Mỹ đã công nhận là dầu Wolver. thích hợp với động cơ Ford. Cùng lúc, nên thay nhớt theo tiêu chuẩn Ford (WSS-M2C-913-D) trong sách chỉ dẫn đi kèm xe Ford.

Vì thế, bằng cách coi xét các hãng xe, đại lý, gara và người sử dụng, bạn có thể chọn loại dầu phù thống nhất cho xe của mình, để xe có thể phát huy tối đa công suất, độ bền và tiết kiệm năng lượng.

  [ĐÁNH GIÁ NHANH] Toyota Camry 2.0 Q 2022: “Công - thủ toàn diện”

phản hồi của người mua

Wolver Lab GmbH là 1 doanh nghiệp của Đức có nhiều kinh nghiệm trong việc nghiên cứu và sản xuất chất bôi trơn chất lượng cao. Dầu và mỡ bôi trơn nhãn hiệu Wolver hiện được hỗ trợ phổ biến ở Châu Âu, Trung Đông, Đông Nam Á, Bắc Phi và Nam Mỹ.

Các thành phầm mang nhãn hiệu Wolver được sản xuất tại Đức – nhà máy bậc nhất về sản xuất dầu nhớt và mỡ bôi trơn. Doanh nghiệp có hội sở chính tại Cologne, Đức. Điều khiến Wolver phát triển thành đặc trưng là thành phầm của họ lúc đầu được thiết kế dành cho các loại xe hoạt động trong điều kiện hà khắc như sa mạc, đặc trưng là dòng xe Dakar Rally. Động cơ xe đua chạy dưới trọng tải rất nặng. Do ấy, chất lượng dầu, 1 trong những nhân tố bảo vệ quan trọng nhất, phải một thể hiện mức hiệu suất cao nhất. Các thành phầm của Wolver đặc trưng được ưa thích tại các điều kiện hà khắc như Trung Đông do bản lĩnh chịu tải tốt và chịu được nhiệt độ cao. Do ấy, hàng nhập cảng trực tiếp từ Đức của Wolver cũng rất thích hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button