Xe

Thị trường xe máy lao dốc, nhiều hãng ‘quay xe’ sang phân khối lớn?

Rate this post
5 thứ 2, thị phần xe máy xuống dốc, ko còn cán mốc 3 triệu xe / 5, nhiều doanh nghiệp to chuyển sang kinh doanh mô tô phân khối to.

Xe máy GM lao dốc ko phanh

Theo Hiệp hội các nhà cung cấp xe máy Việt Nam (VAMM), tới bây giờ, thị phần xe máy đã sụt giảm 5 thứ 3 liên tục. Chi tiết, 5 thành viên của VAMM (Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM) đã bán được tổng cộng 2.492.372 chiếc trong 5 ngoái, giảm 220.243 chiếc so với 5 2020, tương ứng tỉ lệ giảm 8,1%. 5 2020, thị phần bán được 2,84 triệu xe, giảm 14,4% so với 5 2019. 5 2019, thị phần tiêu thụ được 3.254.964 xe các loại, giảm 3,87% so với 5 2018.

Do đấy, 5 2021 là 5 thứ 3 liên tục lượng tiêu thụ xe máy sụt giảm và là 5 thứ 2 thị phần bán được dưới 3 triệu chiếc. Lần gần nhất doanh số bán xe máy tại Việt Nam tăng là vào 5 2018, lúc đạt 3.386.097 chiếc, tăng 3,8% so với 5 2017.

Thị trường xe máy sụt giảm nghiêm trọng còn trình bày rõ ở Honda, hãng xe chiếm thị trường to nhất. Theo số liệu từ Honda Việt Nam, doanh nghiệp bán được hơn 1,99 triệu xe máy các loại trong 5 2021, giảm 7% so với 5 trước mà thị trường tăng 1% từ 5 2020 lên 79,9%. 5 2020, Honda bán được 2.142.564 xe, giảm 16,7% so với 5 2019.

Thị trường xe máy lao dốc, nhiều hãng
Xe máy rộng rãi càng ngày càng bão hòa, thị phần ế ẩm trong 2 5 do tác động của dịch Covid-19.

1 thành viên khác của VAMM là Piaggio Việt Nam cũng kinh doanh sa sút. Dù ko đưa ra con số chi tiết mà đại diện truyền thống của Piaggio Việt Nam cho biết, 5 2021 doanh nghiệp sẽ tăng xuất khẩu mà giảm tiêu thụ nội địa.

  Mua ô tô cũ chơi Tết, cần lưu ý những gì?

Theo các chuyên gia trong ngành, thị phần xe máy đã có sự sụt giảm trong 2 5 qua, chủ chốt do tác động của đại dịch Covid-19. Đại dịch đã tác động tới đa số lao động rộng rãi và sinh viên nên nhu cầu sắm xe máy cũng ít đi. Ngoài ra, do thị trường xe điện liên tiếp tăng, độ bão hòa của đầu máy xăng được dự đoán sẽ lên tới cực điểm, thậm chí trong trường hợp tiếp diễn giảm, thị phần khó có thể quay về hiện trạng “lành mạnh” như 4 hoặc 5 5 trước. Giá xe hay tăng giảm giá của các “ông to”.

Doanh nghiệp đã “lăn bánh” sang phân khối to, và tiềm năng người mua Việt Nam còn rất to

Trong bối cảnh thị phần xe máy “ế ẩm”, dự đoán sẽ khó nâng cao hơn 3 triệu xe chỉ cần khoảng đến thì trái lại, lĩnh vực kinh doanh xe phân khối to đang có tín hiệu rực lửa.

Chỉ trong tháng đầu 5 nay, Piaggio Việt Nam đã khai trương đại lý xe máy to thứ 2 tại Hà Nội, sau sự kiện khai trương đại lý xe máy trước tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 12 5 ngoái. Ấy là mẫu hình showroom mang tên Motoplex, và theo mẫu hình thế giới của tập đoàn xe máy Ý, sẽ kinh doanh cùng lúc 4 nhãn hiệu cao cấp dưới sự bảo trợ của Piaggio, Vespa, Aprilia và Moto Guzzi.

Thị trường xe máy lao dốc, nhiều hãng
Aprilia và Moto Guzzi, 2 nhãn hiệu xe máy của Ý, lần trước tiên được bán tại Việt Nam phê duyệt Piaggio Việt Nam.

Đặc trưng, 2 nhãn hiệu Aprilia và Moto Guzzi lần đầu tham dự thị phần xe phân khối to (PKL) đã gây chú tâm lúc có giá thành thấp hơn người đồng hương Ducati. Tiêu biểu, nhãn hiệu Moto Guzzi chuộng các mẫu xe cổ đại có giá từ 385 triệu đồng tới 505 triệu đồng. Thương hiệu Aprilia bao gồm các dòng xe mô tô thể thao trẻ trung, mẫu RSV4 Factory có giá tối đa 885 triệu đồng và mẫu Tuono 660 có giá tối thiểu 475 triệu đồng.

  Ô tô điện đổ bộ vào Việt Nam, ăn theo chiến lược của tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Cũng trong tháng, ngày 7/1, Yamaha Motor Việt Nam tổ chức sự kiện ra mắt Revzone Yamaha Motor Corporation nhằm giới thiệu hệ thống hỗ trợ xe PKL hoàn toàn mới đến người mua. Hệ thống trước tiên được đặt tại TP.HCM và sẽ khởi đầu hoạt động vào tháng 3 5 nay.

Như vậy, Revzone Yamaha Motor sẽ tập hợp vào các dòng xe PKL và xe thể thao hiện có, cùng lúc bán các thành phầm như áo quần, đồ bảo hộ, phụ kiện và phụ tùng chính hãng. Các loại xe PKL trên 400cc sẽ được du nhập nguyên chiếc từ Nhật Bản, riêng xe dưới 400cc sẽ được du nhập từ Indonesia. Dự định, giá hỗ trợ chính hãng của các mẫu xe PKL ăn khách như MT-09, MT-10 và YZF-R7 sẽ “mềm” hơn so với du nhập cá nhân trước đây.

Là 1 doanh nghiệp bán xe PKL sớm nhất từ ​​2 5 trước, Honda Việt Nam phê duyệt hệ thống đại lý Honda Bigbike đã ngay ngay lập tức thành lập 1 số đông người mua xe PKL liên tiếp được giảm giá phê duyệt hàng loạt chương trình giảm giá. dân tộc. Chưa ngừng lại ở đấy, hãng này còn “ưu đãi sốc” 1 số mẫu xe máy rộng rãi như CBR 150R 2021 có giá từ 709.000 – 72,5 triệu đồng để cạnh tranh với các dòng xe máy du nhập khác.

  Top 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường Đông Nam Á năm 2021
Thị trường xe máy lao dốc, nhiều hãng
Người Việt vẫn rất ngưỡng mộ xe phân khối to, bởi trước đây xe rất đắt, ít đại lý, điều kiện cấp phép còn kha khá khó.

Anh Nguyễn Mạnh Quân, 1 tay chơi mô tô có tiếng tại TP.HCM cho biết, do người Việt ưa thích máy công suất to nên dư địa cho thị phần xe mô tô PKL tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều. “Giờ lấy bằng lái A2 càng ngày càng dễ dãi và rẻ hơn, giá mềm hơn, có nhiều nhãn hiệu để chọn lựa hơn nên sẽ có nhiều người mua mới hơn. Tôi có những người bạn có đủ oto và xe máy, mà tôi vẫn thích sắm 1 chiếc dư xe máy để đi chơi cuối tuần ”, anh Toàn nói.

Thực tế, những người như anh Toàn, hay chuẩn xác hơn là số đông “phượt” chơi xe PKL lâu 5, vẫn rất dị biệt so với các nhóm khác. Phần to sự chú tâm của họ tập hợp vào nhãn hiệu, thiết kế và sức mạnh của từng chiếc PKL hơn là giá cả hay các chương trình giảm giá. Thành ra, lúc 1 thị phần xe PKL mở mang với đủ nhãn hiệu và dòng thành phầm, “ông to” VAMM, vốn chiếm thị trường to trong lĩnh vực mô tô phân khối to sẽ “lật kèo”, bước vào 1 “trận đánh” mới và hiện thực. Điều này đang dần hiển thị.

Như Đình Quý đã đưa tin (VietNamNet)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button