Doanh nghiệp

'Thương mại điện tử giúp định giá thương hiệu'

Rate this post

Tọa đàm “Thương mại điện tử mở đường cho công ty trong nhịp sống phổ biến mới” được diễn ra online tại VnExpress vào khi 2h ngày 22/3, với sự tham dự của đại diện Amazon, Tiki, các cơ quan cốt yếu và hàng trăm công ty tham gia bản xuất và kinh doanh kênh online. Đây là thời cơ để kết nối các công ty với các đại lý phân phối và các chuyên gia trong ngành để xúc tiến thương nghiệp điện tử tăng trưởng phổ biến mới.

Ảnh chụp màn hình 2022-03-22-at-15-3-9208-9302

Các chuyên gia tham dự luận bàn về chương trình.

Theo ông Nguyễn Đức Trung, Phó Cục trưởng Cục Phát triển công ty Bộ Kế hoạch và Đầu cơ, Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế, mà thương nghiệp điện tử Việt Nam vẫn đang tăng trưởng và lôi cuốn khu vực Đông Nam Á. 5 2020, vận tốc phát triển thương nghiệp điện tử của Việt Nam là 18%, biến thành đất nước độc nhất vô nhị trong khu vực đạt mức phát triển 2 con số. Để tận dụng thời cơ này, Bộ Kế hoạch và Đầu cơ đã lấy quan điểm ​​của các bộ, ban ngành để đưa ra các biện pháp bao gồm cung ứng biến đổi số.

Việt Nam được hy vọng sẽ là thị phần thương nghiệp điện tử tăng trưởng nhanh nhất vào 5 2026, với doanh thu đạt 56 tỷ đô la, theo đại diện của USAID.

275888259-7160588917316027-795-4146-2687

Bà Trần Như An – Chuyên gia Tham mưu Năng lực Cạnh tranh và Giám đốc Chương trình IPSC của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID).

Đại dịch đã chỉ ra rằng 1 trong những chìa khóa để thích ứng và tăng trưởng trong môi trường đầy thử thách này là việc vận dụng nhiều hơn các công nghệ kỹ thuật số. Các công ty bé và đang tăng trưởng có thể điều hành các kênh thương nghiệp online đã chứng tỏ mình có bản lĩnh hồi phục tốt hơn, được đo bằng bản lĩnh hoạt động của họ chỉ cần khoảng kinh tế bị ngắt quãng do đại dịch thế giới gây ra. Trong bối cảnh đấy, USAID tài trợ và điều phối việc tiến hành Chương trình Năng lực Cạnh tranh Khu vực Cá nhân (IPSC) do Bộ phận Phát triển Doanh nghiệp của Sở Kế hoạch và Đầu cơ tiến hành. Công trình sẽ cung ứng trực tiếp các công ty, hiệp tác xã và công ty Việt Nam trong công đoạn biến đổi số trong và sau đại dịch.

Khảo sát thực tiễn của Bộ Công Thương cho thấy, hành vi tiêu dùng và số lượng người dùng hiện tại đang có xu thế ngày càng tăng, mở mang ra ngoài các thành thị. Để phát huy hết tiềm năng của nền móng thương nghiệp điện tử, người bán cần dạn dĩ kinh doanh đa nền móng, thông suốt chế độ ở từng tầng; hiểu thị phần (ngóc, tầng lớp, kẻ thù cạnh tranh); xây dựng chiến lược ngắn hạn và dài hạn; rốt cục cần đầu cơ dài hạn vào JBP.

276082646-1390172401437444-818-7982-5694

Ông Trịnh Khắc Toàn – Giám đốc Amazon Global Bán hàng Khu vực Bắc Việt Nam.

Là đại lý phân phối béo nhất toàn cầu, thông điệp của ông Trịnh Khắc Toàn, Giám đốc khu vực Bắc Việt Nam của Amazon Global Selling, đã lôi cuốn sự ân cần của các chuyên gia và công ty. Ông nói: “Xu hướng tăng trưởng của thương nghiệp điện tử là chẳng thể đảo ngược. Trong lúc doanh số bán lẻ thế giới giảm do Covid-19, doanh số bán lẻ phê duyệt thương nghiệp điện tử lại nâng cao. Các số liệu thống kê và dự đoán từ 5 2019 tới 5 2024 cho thấy thương nghiệp điện tử xuyên biên cương tiếp diễn phát triển đáng kể. Tổng mức bán lẻ tăng trung bình 3,8% / 5; doanh thu bán lẻ ván sàn phê duyệt thương nghiệp điện tử tăng 15% và tỷ trọng ván sàn trong tổng mức bán lẻ tăng 23,4%.

Theo ông, 5 mặt hàng bậc nhất hình thành sự phát triển mạnh bạo của thương nghiệp điện tử thế giới là thời trang và phụ kiện, điện tử tiêu dùng, đồ chơi và thị hiếu, nội thất và thiết bị, thực phẩm và đồ uống và tư nhân. Ông Toàn cho rằng ngoài điện tử tiêu dùng, 4 ngành còn lại đều có tiềm năng rất béo đối với Việt Nam.

Dựa trên kinh nghiệm của Amazon, ông Toàn bình chọn, thương nghiệp điện tử xuyên biên cương sẽ xóa bỏ những phức tạp của phương thức xuất khẩu truyền thống và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng trên thế giới. Để xâm nhập thị phần quốc tế thành công, các doanh nghiệp cần định vị chiến lược thành phầm của mình, hướng tới người dùng tiềm năng; nhiều chủng loại hóa phương thức chuyển vận; lập mưu hoạch đầu cơ lăng xê; hoạch định kế hoạch kinh doanh; xây dựng nhãn hiệu.

Với lợi thế là 1 trong những đại lý phân phối trong nước, bà Vũ Thị Thu, Giám đốc kinh doanh sàn thương nghiệp điện tử Tiki tại Hà Nội cho biết, người bán hàng lúc có nhu cầu lên sàn thương nghiệp điện tử cần xem xét 4 góc cạnh: đa -Kinh doanh sàn cần hiểu chế độ hoạt động của từng tầng; Hiểu thị phần (ngóc, tầng lớp, kẻ thù cạnh tranh); cần xây dựng chiến lược ngắn hạn và dài hạn; đầu cơ dài hạn cho JBP.

Thực tế, các doanh nghiệp gặp rất nhiều gian khổ lúc bán hàng qua kênh online. Đại diện các sàn thương nghiệp điện tử khẳng định, ko có biện pháp nào tuyệt đối cho công ty Việt Nam. Phương pháp chung nhất, người bán hàng cần mày mò nội quy của từng tầng, lúc đã vào từng tầng cần xây dựng nỗ lực và sự máu lửa cho mình. Nhiều kênh có học viện bán hàng giúp công ty có thêm kinh nghiệm và nhận lời khuyên từ các chuyên gia. Quan trọng hơn, trong môi trường quốc tế, các doanh nghiệp cần đẩy mạnh cạnh tranh về cơ chế giá cả, cập nhật thị phần, hậu cần, biến đổi kỹ thuật số, bảo vệ nhãn hiệu, người dùng, trả tiền hàng tồn kho, v.v.

Để tránh không may trong giao dịch quốc tế, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp cần thăm dò các bên chi tiết để tìm ra cách lưu giữ thông tin và tài liệu để họ có thể rà soát các mâu thuẫn. Khi trả tiền, nên phân thành nhiều đợt chuyển tiền (đặt chỗ, chuyển từng phần, chuyển toàn thể sau lúc nhận, TT 30%, L / C 70% và liên kết nhiều phương thức trả tiền không giống nhau). Chọn nhà chuyển vận uy tín, có tên tuổi hoặc chọn phương thức trả tiền nhưng mà ko cần thuê công cụ và kiểm soát các trục đường chuyển vận của bạn online.

sự kiện chính

  Hành trình 20 năm xây dựng thương hiệu Văn Phú – Invest

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button