Doanh nghiệp

Tín hiệu khả quan của Bách Hóa Xanh

Rate this post

Bách Hóa Xanh, chuỗi bán lẻ thực phẩm và hàng tiêu dùng căn bản, đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng tươi sống trong tháng 3 và có lượng khách tới shop nhiều hơn gần 40% so với mức trung bình của 2 tháng đầu 5 2019. 5. Doanh nghiệp Cổ phần Đầu cơ Thế giới Di động (MWG) cho biết doanh thu tháng 3 của chuỗi đã quay về mức trước Covid-19, tăng 10% so với cùng kỳ 5 ngoái.

Trong quý 1 5 2022, doanh thu của Bai Hexian đạt khoảng 6,04 ngàn tỷ đồng, tăng nhẹ 2% so với cùng kỳ 5 ngoái và tăng 8% so với quý 4 5 ngoái. Chuỗi có hơn 2.100 shop nên doanh thu bình quân mỗi điểm bán vượt 2,8 tỷ đồng mỗi tháng. Doanh thu kênh online tăng 12% so với cùng kỳ 5 ngoái, chiếm 3% tổng doanh thu của chuỗi.

Sự bình phục là 1 tín hiệu sáng sủa sau nhiều tranh cãi liên can tới giá thành và chất lượng dịch vụ của Baiheshan ở đỉnh cao của xã hội vào 5 ngoái. Tại đại hội thường niên vừa mới đây, Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài cũng thừa nhận chất lượng dịch vụ của chuỗi ko tốt bằng các thành viên khác như Thế Giới Di Động hay Điện Máy Xanh.

  Sun Air hợp tác Gulfstream đưa tàu bay hạng sang về Việt Nam

5 nay, MWG tạm ngừng kế hoạch mở mang toàn thể hệ thống đại lý và tập hợp vào việc “lấy lại những gì đã mất” cho Bách Hóa Xanh. Khi người dùng nghĩ tới thực phẩm tươi sống, doanh nghiệp quyết định chọn chuỗi này là chọn lựa trước nhất của họ.

Diễn ra từ tháng 4, Bách Hóa Xanh sẽ tiến hành 1 cuộc chỉnh sửa bự về cách bài trí shop theo hướng gần gũi với người dùng và viên chức. Sau lúc thí điểm, 1 số shop hoạt động theo mẫu hình mới, doanh thu tăng 15-30% trong 2 tháng qua, tùy theo nhóm hàng. MWG đang đặt chỉ tiêu doanh thu bình quân mỗi shop phát triển ít ra 30% so với mức hiện nay vào cuối 5.

  Giải pháp chuyển đổi số MISA lọt top tinh hoa Sao Khuê 2022

Trong thời kì đến, Thế giới Di động cũng sẽ bán 20% cổ phần tại Bách Hóa Xanh để huy động vốn đầu cơ vào trung tâm hỗ trợ, của cải cố định và công nghệ. Ngoài ra, “đế chế” bán lẻ của ông Nguyễn Đức Tài cũng muốn tập hợp tăng trưởng kênh bán hàng online và mở mang chuỗi Bách Hóa Xanh trên toàn quốc.

  Con gái Chủ tịch DIG làm phó chủ tịch

Hàng hết tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở Thủ Đức (TP.HCM), tháng 7/2021. Ảnh: Quỳnh Trần

Hàng hết tại 1 shop Bách Hóa Xanh ở Thủ Đức (TP.HCM), tháng 7/2021. bức ảnh: Quỳnh Trân

Khi Bách Hóa Xanh phục hồi, các chuỗi bán lẻ khác trong hệ thống càng ngày càng tăng trưởng. Trong 3 tháng đầu 5 2022, lợi nhuận sau thuế thống nhất của MWG vượt 36.400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.445 tỷ đồng. MWG lập kỷ lục doanh thu mới, tăng 18% so với cùng kỳ 5 ngoái. Trong quý, doanh nghiệp ghi nhận mức lợi nhuận sau thuế cao thứ 2 trong lịch sử, tăng 8% so với quý I / 2021. Doanh nghiệp đã kết thúc khoảng 1/4 kế hoạch kinh doanh cả 5.

Trong quý 1 5 nay, siêu phẩm Điện Máy Xanh và Topzone là điểm đặc sắc. Với hơn 870 điểm bán hàng siêu bé, siêu thị Điện Máy Xanh đóng góp hơn 2.700 tỷ đồng, gấp đôi doanh thu cùng kỳ và tiếp diễn là động lực phát triển mạnh cho chuỗi bán lẻ điện tử. 1 shop chuyên bán các thành phầm của Apple – Topzone đã đóng góp gần 470 tỷ đồng trong 3 tháng đầu 5 nay, với gần 30 điểm bán.

Ngoài ra, doanh thu của chuỗi nhà thuốc Ankang trong quá trình hiện nay đã tăng gấp 3,7 lần so với quý 1 5 2021 và con số chi tiết ko được mách nhỏ. 5 nay, Ankang cũng sẽ sắp đặt mới, sao chép mẫu hình và cố gắng đạt mốc 400 vào cuối tháng 6.

Ở mảng kinh doanh thử nghiệm, MWG bình chọn, chuỗi bán lẻ thành phầm mẹ và nhỏ – AVA Kids đã đạt được kết quả bước đầu khá khả quan, với doanh thu bình quân mỗi shop mỗi tháng khoảng 2 tỷ đồng. Chuỗi sẽ thí điểm quá trình 2 với quy mô 50 shop vào cuối tháng 6.

Siddhartha

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button