Kinh nghiệm lái xe

Toyota Raize – nhỏ nhưng “võ đầy mình”

Rate this post

Thử thách trước nhất: chở 5 người bự

5 người bự có chiều cao trung bình 1,70 mét và cân nặng trên 350 kg, Toyota Rizawa Những bài rà soát trước nhất sẽ được tiến hành để bình chọn bản lĩnh chạy “đủ tải” và ko gian nội thất dành cho hành khách.

Không gian hàng ghế trước của Toyota Raize có thể được coi là phổ quát. Và nó chỉ ra rằng hàng ghế sau đủ bự cho 3 người bự trong những chuyến đi ngắn quanh thị thành. Sẽ thư thái hơn nếu xe chỉ đủ chỗ cho 4 người bự hoặc 2 người bự và 1 trẻ con ở giữa hàng ghế thứ 2.

Ưu thế thiết kế vuông vắn giúp ko gian trần nhà rất thông thoáng. Thêm vào đấy, hàng ghế sau được ngả ra 1 cách tinh tế nên người ngồi sau khó có thể “cúi đầu” với trần xe – điều thường thấy ở nhiều mẫu sedan hay CUV tầng lớp A, B.

  Hướng dẫn thủ tục sang tên, đổi chủ xe máy đã chuyển sở hữu qua nhiều người

Xem xét chừng độ thích hợp của tầng lớp khung gầm cao cấp, ko gian nội thất cải thiện Có thể coi là tạm đủ dùng và thư thái. Dành đầu tiên đón đưa 4 người bự hoặc 5 người (trong đấy có 1 trẻ con) để bảo đảm sự thư thái cho tất cả hành khách.

Thử thách tiếp theo: Leo dốc

Tiếp đấy, ngoài 5 người bự nặng gần 400kg, chiếc xe còn “cõng” hơn 100 kg phương tiện quay – cốp để chụp ảnh, tổng cộng hơn 500 kg. Bài thi sẽ bình chọn sức bền của ngọn núi bằng cách leo lên thượng điện trên đỉnh núi, thuộc khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì-Hà Nội, với độ dốc trên 12 độ. Toyota Rizawa 1 cách trực giác nhất.

Tuy chỉ có công suất 98 sức ngựa và 140 Nm nhưng mà tất cả sức mạnh đấy đã được nhà cung cấp Nhật Bản tối ưu rất khả quan để có thể leo dốc tầm thường. Đương nhiên, cảm giác thư thái hay dôi thừa là điều chẳng thể, nhưng mà chiếc xe cũng chứng tỏ chẳng phải yếu! Khi này, cần số và Power Mode là 2 trang bị rất bổ ích.

  Khử mùi nội thất xe - Việc nhỏ, tác dụng lớn

Ngoài ra, trong môi trường vận hành đô thị, Toyota Ruize ko cho cảm giác “ì”. Chiếc CUV A-Class này được tối ưu hóa để khai thác sức mạnh và thậm chí đem đến cho người lái cảm giác “thoát hiểm” phấn kích nhờ chân ga nhanh, nhạy và rất nhạy. Vượt ở dải vận tốc thấp (dưới 60 km / h) mỗi lúc đạp ga. Đây có thể coi là 1 lợi thế đối với những mẫu xe có trọng lượng chỉ hơn 1,1 tấn.

  Những thói quen cần tránh khi sử dụng xe ga

Dù đi trên đường cao tốc hay đường trường, Toyota Raize vẫn có thể vượt mặt các mẫu xe khác có “vai” nặng hơn 500 kg. Chiếc xe chẳng phải tăng cường lúc “căng” hay trình bày bản lĩnh bứt tốc ở dải vận tốc cao (80-100 km / h). Ở vận tốc cao, hộp số D-CVT cũng sẽ chuyển sang hộp số sàn, thay vì chỉ truyền động bằng dây đai như hộp số CVT thông thường.

Nhờ đấy, tỷ số truyền của hộp số sẽ được cải thiện (hiệu quả hơn 12 – 19%), bản lĩnh tăng tốc tốc độ hơn (lên tới 15%) và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với xe sử dụng hộp số vô cấp CVT. Điều này được bộc lộ trực tiếp bằng tiếng “kêu” của động cơ lúc nhu cầu tăng tốc sẽ giảm hẳn.

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button