Xe

Trải nghiệm từ người dùng Việt: Ô tô xăng tiết kiệm hơn ô tô điện nếu đi ít

Rate this post
Như 1 người mua VietNamNet đã chỉ ra, nếu bạn đi ít hơn, xe chạy xăng vẫn tiết kiệm hơn vì bạn sẽ chẳng phải trả thêm tiền thuê ắc quy. Nhưng nếu bạn đi xa hơn và xa hơn, giá bán của 1 chiếc oto điện sẽ giảm xuống.

Xe xăng tồn kho, xe điện chạy toán loạn khắp Việt Nam

Anh Trần Quốc Minh (Khu số đông Trung Tự, Dongdae, Hà Nội) sở hữu chiếc Mitsubishi Grandis 2.4L đời 2007. Đối với anh, chiếc xe 7 chỗ của anh thường thuộc loại tiết kiệm xăng (trung bình từ 10 tới 10 chiếc). 13L / 100km) nên lúc xăng RON95 nâng cao 29.820 đồng / lít, nhu cầu chuyển động giảm hẳn.

“Tuần trước, oto đậu 1 chỗ, tôi đã đổ đầy bình trước lúc giá xăng tăng cao, mà tôi chuyển sang đi xe máy. Mỗi ngày từ nhà tới cơ quan 32 km, dù rằng có chỗ. Bãi đậu xe không lấy phí. Cũng được, mà tôi quyết định gửi xe tạm bợ tiết kiệm xăng, nếu vẫn ở mức cao như thế này, nếu chịu khó thì cũng tiết kiệm được tiền điện, tiền ăn hơn ”, anh Minh san sẻ.

Kinh nghiệm từ người dùng Việt Nam: Xe xăng tiết kiệm hơn xe điện nếu bạn đi ít
Giá xăng dầu tăng cao, trước đây anh Minh đi xe 4,5 chuyến, mà cả tuần nay anh ko đụng tới 1 chiếc xe nào.

Gần giống như anh Minh, anh Lê Tùng (Trường Chinh, Hà Nội) hiện đang sở hữu 1 chiếc xe rất “ăn xăng” là Toyota Land Cruiser GX 4.5L đời 2004, theo anh phải để mắt tới tới việc ăn xăng như anh vẫn thường đi. rất nhiều Gotta vui lên. ”Từ đầu 5 cho tới hiện tại, xe phần lớn được cất trong kho xưởng của gia đình.

“Từ đầu 5 đến nay xăng tăng giá, mà con tôi ko đi học nên ko dùng xe. Cả nhà chuyển sang xe VW Scirocco loại bé hơn mà cũng ko nhiều. chính yếu là xe máy, ”anh nói. Dong cho biết.

Khác với anh Đông dồn xe tập hợp 1 chỗ, chị Nguyễn Thị Hân (phố Đống Đa Nam Đồng, Hà Nội) vẫn lái chiếc Kia Morning S 2014 hàng ngày. Theo chị Hân, dòng xe bé có mức mất dần nhiên liệu trung bình là 7,2 lít / 100 km nên dù có gia tăng lượng xăng vẫn có thể chịu được. Tuy nhiên, lề thói lái xe của Hạnh đã chỉnh sửa, cô thường xuyên tăng tốc chậm bằng chân ga, cùng lúc giảm thiểu bật điều hòa hay cơ chế sưởi, dù độ ẩm cao khiến kính xe bị mờ. Đậu xe … tiết kiệm xăng hơn.

  'Xế nổ' hoài cổ BMW R18 có thêm hai phiên bản đặc biệt
Kinh nghiệm của người dùng Việt: Xe xăng tiết kiệm hơn xe điện - 1
Dù giá xăng tăng mà anh Đông vẫn chưa muốn bán Land Cruiser GX 4.5L vì thích xe. Nhưng để tiết kiệm tiền, anh vẫn phải đổi 1 chiếc xe hơi.

Trong lúc đấy, đối với những người mới sử dụng xe điện, giá xăng dầu tăng đã khiến họ tin cậy và háo hức hơn với tuyển lựa mới của mình.

Anh Chu Hữu Thọ (Hoài Đức, Hà Nội), 1 trong những người trước hết nhận xe điện Vinfast e34 cho biết, hầu như ngày nào anh cũng lái xe, thậm chí quên cập nhật giá xăng dầu trên thị phần.

1 người mua VF e34 khác là anh Phạm Thành Lê (Kim Liên, Hà Nội) cho biết anh đã chuyển sang dùng xe điện sau lúc bán chiếc Toyota Corolla Altis, loại xe này anh vẫn sử dụng để đi làm hàng ngày dù ko có chỗ để xe. ở nhà. Phcửa ải ở trong bãi đậu xe riêng.

Anh Lê cho biết: “Tôi sử dụng xe như phổ biến, lái xe 3 tới 4 ngày rồi gửi xe qua đêm ở bãi xe. Tuy nhiên, tôi chưa bao giờ có cơ hội đi xa, chính yếu là đi trong đô thị”.

Đặc trưng, anh Nguyễn Mạnh Thắng (đường Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, Từ Liêm) vừa đi xuyên Việt trên chuyến VF e34 từ Hà Nội vào TP.HCM trong 2 ngày 7 tới 3-9 cho biết anh muốn thí điểm chiếc xe này. xe điện đô thị cự ly đường dài, cùng lúc thí điểm cơ sở cơ sở vật chất sạc của xe ở những nơi nó đi qua. Từ Hà Nội vào TP.HCM, anh Thắng chỉ sử dụng trạm thu phí của Vinfast, tổng cộng 11 lần sạc.

Xe điện hay xe xăng, xe nào lãi hơn?

Đấy là câu hỏi được nhiều người ân cần, lúc nào oto điện sẽ hiện ra lúc giá xăng tăng cao kỷ lục. Báo VietNamNet đã lấy quan điểm ​​trực tiếp của người sử dụng xe xăng và xe điện để có thêm góc nhìn về vấn đề.

  Toyota GR Corolla thể thao sắp ra mắt, công suất khoảng 260 mã lực

Trước tiên, với những người sử dụng loại xe tiết kiệm xăng như Kia Morning của chị Hạnh, số lần đổ xăng mỗi tháng hầu như ko chỉnh sửa, dù giá xăng tăng hay giảm.

Theo chị Hân, trung bình mỗi ngày chị chạy xe khoảng 30 km, mức mất dần nhiên liệu trung bình là 7,2 lít / 100 km, với bình xăng 35 lít của Kia Chenguang, chị Hân sẽ đổ xăng 2 lần / tháng. . Tính theo giá xăng mới, tổng cộng là 2.087.000 đồng.

“So với giá xăng chỉ 18.000 đồng / lít cách đây 1 5, tôi chi thêm 800.000 đồng mỗi tháng”, Chi Hạnh nói.

Đối với những người sử dụng xe hơi ngốn xăng như Misubishi Grandis của anh Minh, để đổ đầy bình xăng dung tích 65 lít phải mất 1.938.300 đồng. Mức mất dần nhiên liệu trung bình của xe khoảng 10 lít / 100km nên anh Minh thường ko đổ xăng nhưng phân thành 4 lần / tháng, mỗi lần đổ 500.000 đồng. So với cách đây 1 5, cách đổ xăng này tương đương với việc anh Minh đổ gần 2 bình xăng mà nay chỉ còn 1 bình nữa.

Trong lúc đấy, với những người sử dụng xe điện như anh Thọ, anh Lê và anh Thắng, số tiền phải trả sẽ bao gồm 2 khoản: tiền thuê ắc quy hàng tháng và số tiền mỗi lần sạc. Giá điện hiện tại ko chỉnh sửa, ko lên xuống như xe xăng, phần lớn cố định theo số km.

Kinh nghiệm từ người dùng Việt: Xe xăng tiết kiệm đi lại hơn xe điện - 2
Phạm Thành Lê đang cắm sạc cho oto của mình.

Anh Thọ cho biết anh bán xe Kia K3 và sắm xe Vinfast e34, tuy nhà có 2 oto, sân rộng mà oto chuyển động hàng ngày nên ko cần 2 oto.

“Tôi đã thử sạc từ 10% lên 90% tại trạm sạc 30 kW của Vinfast và sử dụng hết 31,2 lần sạc trong 1 giờ 19 phút. Với giá điện ngày nay là 3.117,4 đồng / kWh, 1 lần sạc tương tự tôi tiêu tốn khoảng 97.000 đồng. gói thuê ắc quy tiêu chuẩn 657.500 đồng, mỗi km chỉ cần khoảng 1.800 đồng, rẻ hơn chiếc Kia K3 tôi lái trước đây là hơn 2.100 đồng / km, nếu bạn đi nhiều, hãy chọn gói thuê ko giới hạn km, Khi vượt quá 1.500 km, số tiền sẽ giảm xuống ”, ông Thọ tính toán.

  Hyundai Creta 2022 kèm 'lạc' 30 triệu đồng, mua đúng giá chờ 2 tháng

Tuy ko có chỗ để xe trong nhà như anh Thọ mà anh Lê vẫn dễ chịu sử dụng xe điện lúc có thể thỏa thuận chi tiêu sạc trực tiếp tại bãi xe cá nhân. Anh Lễ cho biết: “Tôi để xe ở bãi xe cách nhà vài trăm mét lâu rồi, chuyển sang xe điện thì chủ xe chỉ tốn thêm tiền điện. Tính tiền. 3 tới 4 ngày, sau đấy cắm sạc qua đêm ”.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, hành trình xuyên Việt bằng xe điện VF e34 có thể giúp những người chưa từng sở hữu xe điện có thể hỏi thêm về thời kì và chi tiêu sạc.

Nhóm của anh Thắng tính toán, quãng đường từ Hà Nội tới TP.HCM trong 2 ngày là 1.917 km, phải sạc pin 11 lần, trung bình mỗi lần 30 kWh, dung lượng còn khoảng 80%. đường bộ. Xe cần tổng thời kì sạc là 11 tiếng, tiền điện khoảng 1 triệu đồng.

Kinh nghiệm từ người dùng Việt Nam: Xe xăng tiết kiệm chi phí đi lại hơn xe điện - 3
Bảng so sánh chi tiêu của xe điện và xe gas. Trong đấy, giá xăng RON95 là 29.820 đồng / lít; tiền điện là 3.177,4 đồng / kWh; thuê ắc quy gói 1: 657.500 đồng, gói ko giới hạn 1.805.000 đồng). (Ảnh: Ding Gui)

Như vậy, lấy chi tiêu tiền tệ / km giữa xe điện và xe xăng như trên, có thể thấy xe chạy xăng sẽ vẫn tiết kiệm hơn nếu bạn đi ít hơn vì họ chẳng phải trả thêm tiền thuê ắc quy, mà nếu bạn chạy càng nhiều thì càng xa. bạn đi, chiếc xe điện thực thụ tiết kiệm tiền.

Do đấy, ngày mai của xe điện và những chỉnh sửa trong lề thói người mua sẽ dựa dẫm phần bự vào cơ sở cơ sở vật chất của các trạm sạc trên oto. Bởi chẳng phải người nào như Fan Qingle lúc sử dụng xe điện nhưng ko có chỗ đậu xe đều có thể nhận ngay điểm sạc ở bãi đậu xe cá nhân.

Như Đình Quý đã đưa tin (VietNamNet)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button