Xe

Trước lộ trình hạn chế xe máy ở nhiều tỉnh thành, vì sao người Việt vẫn tăng mua sắm xe máy?

Rate this post
Theo Hiệp hội các nhà cung cấp xe máy Việt Nam (VAMM), doanh số bán hàng trong 3 tháng đầu 5 2022 đạt 753.571 chiếc, tăng 7,43% so với cùng kỳ 5 ngoái. Đây là số lượng xe bán ra thị phần, chưa bao gồm thực tiễn xuất khẩu và sản xuất tại xưởng.

Trong số các nhãn hiệu xe máy mập, Honda, Yamaha, Piaggio đều có thành phầm xuất khẩu sang các thị phần Đông Nam Á, Châu Âu và các thị phần khác …

Người Việt Nam sắm 8.467 xe máy các loại mỗi ngày

Tại sao người Việt Nam tăng mua xe máy trước khi nhiều tỉnh đưa ra lộ trình hạn chế xe máy?

Theo báo cáo bán hàng mới nhất từ ​​Hiệp hội các nhà cung cấp xe máy Việt Nam (VAMM), thị phần xe máy đang phát triển quay về trong quý I / 2022. Chi tiết, trong 3 tháng đầu 5 2022, tổng doanh số của 5 nhà cung cấp xe máy thuộc VAMM gồm Honda, Piaggio, Suzuki, SYM và Yamaha đạt 753.571 chiếc, tăng 7,43% so với quý I / 2021. Trung bình mỗi ngày, người dùng Việt Nam sắm khoảng 8.467 xe máy các loại.

Tại VAMM, nhãn hiệu này bán rất nhiều loại xe máy, từ xe phân khối thấp tới xe phân khối mập, từ xe côn tay tới xe máy xăng, xe côn tay và xe máy.

Chi tiết, đối với Honda, hãng bán ra 5 mẫu xe số gồm Blade 110, Future 125 FI, Super Cub C125, Wave RSX FI 110 và Wave Alpha 110cc.

Dòng xe tay ga là Vision (phần thưởng trực giác và phong cách), LEAD 125cc, Air Blade 125/150 (bản thường và giới hạn), SH Mode 125cc, SH125i / 150i và SH350i.

Chiếc xe côn tay đem đến cho người dùng 2 chọn lựa là Winner X và CBR150R. Mô tô bao gồm Gold Wing, Rebel 500, CBR650R, CB1000R 2021, Africa Twin Adventure, Africa Twin 2021, CB500X 2021, CB500F 2021, CBR500R 2021, CBR1000RR-R Fireblad và các mẫu xe khác.

Các thành phầm Piaggio Việt Nam phân phối ra thị phần bao gồm: Vespa Primavera, Vespa Sprint, Vespa GTS series, Vespa Sei Giorni, Piaggio Liberty series, Piaggio Liberty S, Piaggio Medley, Piaggio Medley S, Piaggio Zip and Piaggio Fly.

  Ô tô nào tiết kiệm nhiên liệu nhất hiện nay?

Suzuki Việt Nam sở hữu Axelo 125, Viva 115 FI, Hayate 125 FI, UA 125, Impusse 125 FI, Address 110 FI, Raider R150 Fi, Satria F150, GZ150, GD110, V-Strom 1050, Imtruder150 và Burgman Street.

Các mẫu thành phầm của SYM bao gồm Elegan 50cc, Galaxy 50cc, Angela 50cc, Elegant 110cc, Galaxy 125cc, Angel 125cc, Star sr 125cc, Star sr 170cc, Passing 50cc, Elite 50cc, Atila 50cc và Atila 125cc.

Yamaha Motor Việt Nam sở hữu Sirius 110cc, Jupoter F GP / RC 115cc, Grande 125cc, Grande Hybird 125cc, Acruzo 125cc, Janus 125cc, FreeGo 125cc, Latte 125cc, Nm-X 155cc, Exciter 150cc, Exciter VVA 155cc, TFX 150cc, v.v. NVX 125 / 155cc, YZF-R3 321cc, MT-03321cc, YZF-R15 155cc, XSR900 847cc, MT09 847cc và MT15 155cc.

Doanh số trên ko bao gồm Kymco, BMW Motorrad, Ducati, Triumph, Kawasaki và các loại mô tô, xe cào cào ko thuộc tổ chức …

Vì sao nhu cầu sắm xe máy của người Việt vẫn tăng?

Tại sao người Việt Nam tăng mua xe máy trước khi nhiều tỉnh đưa ra lộ trình hạn chế xe máy?  - Ảnh 2

Thực hiện Nghị quyết ngày 5/4 của Chính phủ về đẩy mạnh đảm bảo thứ tự, an toàn và chống ùn tắc giao thông quá trình 2022-2025, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh đã nghiên cứu lập Đề án phân vùng giảm thiểu xe máy thích hợp với cơ sở cơ sở vật chất. và sức chứa của hành khách công cộng.

Sau 5 2030, 5 thành thị trực thuộc Trung ương sẽ giảm thiểu hoặc ngừng hoạt động xe máy tại 1 số khu vực; nghiên cứu xây dựng phương án thu phí công cụ cơ giới tại 1 số khu vực có nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường. Chính sách này nhằm giảm thiểu số lượng công cụ cơ giới đi vào khu vực này.

Cơ quan chuyên môn của thành thị yêu cầu Quốc hội ra nghị quyết dành đầu tiên tăng trưởng vận chuyển hành khách công cộng, quyết tâm tới 5 2030, vận chuyển hành khách đạt 30 – 35%.

  Ford Ranger trúng biển ngũ quý tăng giá gấp ba, lãi chênh tiền tỷ

Nghị quyết của Chính phủ cũng quy định các thành thị cần tập hợp nguồn lực khắc phục các điểm thường xuyên ùn tắc, ko để ùn tắc giao thông quá 30 phút; chỉ chấp nhận đầu cơ nhà chung cư nếu phục vụ đề xuất về quy hoạch, bãi đậu xe, cơ sở vật chất giao thông, kết nối với đô thị. các trục đường huyết mạch,… các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương nghiệp.

Điều đáng để mắt tới là thị phần xe máy trong nước vẫn đang phát triển trước quyết định mới của Chính phủ Việt Nam. Trên thực tiễn, lượng xe máy bán ra chỉ ở mức tương đương so với quý IV / 2021, và có thể thấy phần nào đây chỉ là sự hồi phục sau tác động của COVID-19 vào 5 2021.

Ngoài ra, khách hàng ngày nay có thêm sự chọn lựa đối với xe máy điện, như VinFast, Pega, Yadea và hàng loạt nhãn hiệu trôi nổi trên thị phần, chiếm 1 phần thị trường xe máy truyền thống.

Theo các chuyên gia, tại Việt Nam, xe máy vẫn là công cụ chuyển di và mưu sinh của gần như người dân. Ngoài ra, chẳng phải người nào cũng có đủ nguồn vốn để sắm 1 chiếc oto.

Với những người có điều kiện sắm xe hơn, họ có tâm lý coi câu chuyện taxi ở thành thị đắt đỏ hay hiện trạng hết chỗ, kẹt xe cũng đáng sợ.

Ngoài ra, cơ sở vật chất giao thông của các thành thị mập còn quá thiếu và chưa thích hợp với nhu cầu chuyển di của người dân.

Thủ đô Hà Nội hiện có dân số hơn 7 triệu người, lượng công cụ giao thông tư nhân cũng ko kém. 5 2020, số lượng oto sẽ nâng cao 843.000 chiếc và số lượng xe máy đạt 6,1 triệu chiếc. Ước lượng có 1,45 triệu oto và 7 triệu xe máy vào 5 2025, 2 triệu oto và 7,5 triệu xe máy vào 5 2030.

  Thiết bị che biển số xe tràn lan trên mạng

Trong lúc đấy, tại TP.HCM, 5 2010, thành thị có khoảng 4,5 triệu xe máy và 420.000 oto. Tới 5 2017, con số này là 7,5 triệu xe máy và 790.000 oto. 5 2020, tỉ lệ sở hữu oto sẽ tăng khoảng 30%, bao gồm khoảng 9 triệu xe máy và gần 800.000 oto.

Các công cụ giao thông thải ra môi trường bụi, CO, CO2, NOx, SOx, hơi xăng dầu, bụi chì, benzen và các chất khác vào bầu khí quyển. So với 5 2016, kết quả đo chất lượng ko khí của Sở Khoáng sản và Môi trường TP.HCM 5 2017 cho thấy, nồng độ các hạt bụi lửng lơ CO, CO2, NO2, PM10 tại 1 số trạm đo có xu thế tăng. , Khu Phú Lãm, Cát Lái, Hàng Xanh.

Từ những con số thống kê này có thể thấy, việc cấm xe máy chỉ mất khoảng đến là cực kỳ cần phải có để bảo đảm thứ tự an toàn giao thông, đặc thù là chống ùn tắc giao thông, giảm khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Vấn đề ngày nay là lúc đi vào khu vực cấm, người dân có thể gửi xe vào bãi xe trung chuyển và sử dụng các công cụ giao thông khác thay vì oto tư nhân, xe máy, như: công cụ công cộng: ô tô buýt, tàu điện trên cao, xe đạp công cộng ngày nay đang tăng trưởng . Phương tiện giao thông xanh: xe đạp, xe điện như xe đạp điện, xe máy điện, v.v.

Tuy nhiên, người dân vẫn khó chọn lựa xe máy làm công cụ chuyển di chính lúc chờ quy hoạch đô thị của các thành thị mập, các trục đường kết nối giao thông công cộng đã đủ tăng trưởng. Nó cũng khó giảm mau chóng trong 1 sớm 1 chiều.

Theo Minh Long (Vneconomy.vn)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button