Kinh nghiệm lái xe

Vệ sinh hệ thống điều hòa và khử khuẩn khoang lái hiệu quả

Rate this post

Việc xúc tiếp thường xuyên với môi trường này có thể tác động tới sức khỏe của người sử dụng, gây kích ứng da và dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. MBV khuyến khích người dùng giữ vệ sinh hệ thống điều hòa và vệ sinh khoang lái thường xuyên để bảo đảm sức khỏe cho người sử dụng.

Luôn còn đó những hạt bụi lí tí lửng lơ trong ko khí nhưng mà mắt thường chúng ta chẳng thể trông thấy được. Cabin cũng ko ngoại lệ. Sau thời kì dài sử dụng, các tạp chất như mồ hôi, nước hoa, áo quần bụi bẩn có thể bám vào các ngách ngóc trong xe. 1 nhân tố khác là ko khí từ bên ngoài vào trong xe, nhất là lúc ô nhiễm ko khí đang là vấn đề nhức nhói ở Việt Nam hiện tại. Do hơi ẩm trong ko khí bị ngưng tụ, bụi bẩn và hơi nước sẽ tích tụ lại, đọng lại 1 lớp dày trên bề mặt dàn lạnh, đặc thù là ở dàn tản nhiệt sẽ làm giảm bản lĩnh làm lạnh của dàn lạnh. Những mảng bám này lâu ngày tích tụ sẽ giúp cho nấm mốc và vi khuẩn có hại tạo nên. Đây là 1 trong những nguyên cớ khách quan khiến xe có mùi khó chịu do gió thổi hơi ẩm từ dàn lạnh bay ra. Tiếp xúc thường xuyên có thể tác động tới sức khỏe của bạn và gia đình, gây kích ứng da và dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, đặc thù là ở trẻ bé.

  Cảm biến áp suất lốp - Trang bị nhỏ, hiệu quả lớn

1 số xem xét vệ sinh oto trong thời đoạn có dịch:

1. Giảm thiểu tác dụng lấy gió bên ngoài

Đông đảo các loại oto hiện tại đều được trang bị 2 tác dụng: ko khí nội thất và ngoại thất.

Khi bật tác dụng “Không khí bên ngoài”, hệ thống sẽ hút ko khí từ bên ngoài xe và thổi vào trong xe qua phòng lạnh. Khi nhấn nút “bên trong ko khí”, điều hòa sẽ hút ko khí trực tiếp từ cabin và đưa nó quay về. Thành ra “ko khí trong sạch” sẽ giúp xe bớt nhiệt mau lẹ hơn, mặc dầu ko được thông gió vì ko khí được tuần hoàn.

  Đánh giá Beijing U5 Plus: đẹp, rẻ, hiện đại nhưng rào cản không nhỏ

Trong trường hợp tầm thường, lúc xe vừa khởi động và chưa bật điều hòa, khách hàng nên chọn cơ chế lấy gió ngoài trời và cùng lúc mở cửa sổ 1 chút. Sau lúc bật điều hòa (A / C), nên đóng kính cửa và chuyển sang cơ chế hút gió bên trong để đạt hiệu quả làm mát mau chóng.

Trên xe oto sử dụng hệ thống điều hòa tự động, lúc khách hàng chọn cơ chế lấy ko khí trong xe, trong giai đoạn sử dụng, nếu ko bảo đảm được mức oxy trong xe thì cảm biến sẽ tự động chuyển sang lấy ko khí bên ngoài. xe oto. Thành ra, trong 1 số trường hợp, khách hàng cũng cần xem xét để tránh bụi bẩn, mùi hôi bay vào xe gây khó chịu cho người ngồi trên xe.

Khi lái xe trong những ngày mưa gió hoặc mùa dịch bệnh, nên dành đầu tiên hít khí trời để tránh hơi ẩm thâm nhập vào xe gây ẩm ướt, hư hỏng hệ thống điều hòa, cùng lúc giảm thiểu vi khuẩn lây lan. Không khí bên trong chỉ lưu thông theo 1 vòng khép kín.

  Thiệp chúc mừng năm mới cũ cũng đem ra "lòe" CSGT

2. Kiểm tra và thay thế bộ lọc điều hòa và vệ sinh dàn lạnh

Hệ thống điều hòa trên oto là bộ phận rất quan trọng trên oto – bảo đảm ko khí lưu thông, điều hòa nhiệt độ bên trong oto giúp bảo đảm oto phân phối đủ oxy cho người ngồi trong xe lúc lái xe.

Theo các chuyên gia công nghệ oto, việc rà soát thường xuyên, thay thế thường xuyên và kịp thời để giữ cho bộ lọc luôn sạch bóng là điều quan trọng đối với mọi công cụ và sức khỏe của chính bạn. Cùng lúc, bạn cũng phải thường xuyên vệ sinh hệ thống ống gió, ống thông hơi bằng các dung dịch vệ sinh được khuyến nghị để bảo đảm môi trường an toàn nhất.

Lấy thí dụ về hệ thống điều hòa của Mercedes-Benz:

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button