Xe

Vi vu chuyến ô tô bay: 2 phút biến hình, tốc độ gần 200 km/h

Rate this post
Trong gần 2 thế kỷ, ý nghĩ về những chiếc oto bay trên bầu trời đã biến thành niềm khát khao của con người. Khi tâm huyết bùng cháy và công nghệ tiếp diễn tăng trưởng, chiếc xe hình dung này sắp biến thành hiện thực.

Oto bay sắp biến thành hiện thực

Ngày 28 tháng 6 5 2021 Klein Vision đã có những bước tiến vượt trội, Aircar đã xong xuôi chuyến bay nội thành trước nhất từ Phi trường Thành phố Nitra tới Phi trường Thủ đô Bratislava (Slovakia) trong 35 phút, chặng đường dài 70 km.

Từ oto tới tàu bay chỉ mất hơn 2 phút. Nó có thể đạt vận tốc 190 km / h ở độ cao 2.500 mét. Khi nó tiếp đất, chỉ cần ấn nút là nó sẽ trở thành 1 chiếc oto đang chạy trên đường.

Xe sử dụng động cơ BMW 1.6L, có thể chở được 2 hành khách, thiết kế khoang lái rất đương đại và thích mắt. Chuyến bay thành công này được hy vọng sẽ mở ra 1 kỷ nguyên mới của tàu bay tác dụng kép. Giờ đây, những chiếc oto bay ko còn xa nữa nhưng còn gần hơn bao giờ hết.

Vi vu ô tô bay: 2 phút biến hình, gần 200 km một giờ
Giấc mơ oto bay sắp biến thành hiện thực.

Thực tế, ý nghĩ về oto bay đã có từ lâu. Từ 5 1841, 2 người Anh là William Samuel Henson và John Stringfellow đã thiết kế ra 1 chiếc oto có thể bay trên bầu trời, sử dụng sải cánh tiếp cận động cơ hơi nước 46m cho 1 người lái. Chiếc oto bay được cấp bằng sáng chế trước nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, đây chỉ là bản phác thảo và vẫn chưa được sản xuất.

Tiếp theo là oto bay Autoplane của Curtis. Autoplane ra mắt lần đầu tại Triển lãm Hàng ko Mỹ ở New York 5 1917 với thân bằng nhôm, cửa sổ nhựa và máy sưởi cho hành khách, mà tính thực tiễn của nó vẫn chưa có.

Tới 5 1946, kỹ sư người Mỹ Robert Futtan đã phát minh ra Airphibian. Đây là chiếc oto bay trước nhất được chứng thực bởi Cục Hàng ko Dân dụng Liên bang. Với động cơ 160 sức ngựa, nó bay với tốc độ 193 km / h và xuống đường với tốc độ 80 km / h. Sau ấy, oto bay vẫn đang trong công đoạn nghiên cứu và tăng trưởng, mà ko bao giờ vượt quá thí điểm.

  Mua ô tô mới tầm giá 600 triệu đồng chọn xe gì hợp lý?

Tuy nhiên, lứa tuổi trước đã chứng minh oto bay chẳng phải là chuyện hoang đường, chúng hoàn toàn có thật.

Oto bay từ lâu đã được thích thú là niềm khát khao to nhất của loài người đối với dụng cụ chuyển di vì sự thu hút và tiện nghi nhưng nó hẹn hứa hẹn. Hãy hình dung bạn đang ở trên mặt đất, mà trong vài phút nữa, bạn đang ở trên bầu trời nhưng chẳng phải mất hàng giờ làm thủ tục tại phi trường. Niềm say mê cháy bỏng và những văn minh ko dừng trong công nghệ đang biến những dụng cụ hình dung thành hiện thực.

Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu đang tham dự vào việc tăng trưởng công nghệ oto bay, từ các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ cho tới các nhà cung cấp tàu bay và oto to như Boeing, Airbus, Toyota, Porsche, Audi, Hyundai và những doanh nghiệp khác.

Về căn bản, oto bay là 1 dụng cụ có thể chuyển di trên lục địa và trên ko. Khi cần chuyển di đường dài, hãy chuyển sang cơ chế tàu bay và oto cự ly ngắn. Những chiếc oto bay hiện tại được thiết kế với cánh và đuôi có thể gập lại để giúp công đoạn biến đổi giữa chuyến bay và chuyến bay trên mặt đất trở thành thuận lợi và ko gặp rối rắm. Tuy nhiên, đến giờ, thiết kế còn nhiều giảm thiểu.

Oto ko quan trọng, mà tàu bay cần nhẹ. Kiếm tìm sự thăng bằng giữa 2 nhân tố này là 1 thử thách rất to. Phần nhiều các oto bay đều to kềnh và vẫn phải có đường băng để cất cánh và hạ cánh. Các mẫu tàu bay điện tuy bé gọn hơn mà do dung lượng pin giảm thiểu và quãng đường lái ngắn nên chẳng thể chở quá 2 hành khách.

  MG HS 2022 sắp ra mắt Thái Lan, 'đấu' Honda CR-V và Mazda CX-5

Đối với những chiếc oto bay chạy bằng nhiên liệu truyền thống, có 1 vấn đề khác là ô nhiễm môi trường. Chúng tiết kiệm nhiên liệu hơn trực thăng mà lại tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn oto. Không chỉ vậy, oto bay cũng phải có bằng lái mới được bay như phi công.

Ngoài ra, oto bay cũng có giá khá cao, từ 300.000 – 1,5 triệu đô la. Với tầm giá này, người dân có thu nhập trung bình sẽ rất khó sắm được trong 20 5 đến.

kì vọng to

Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp dự định ​​sẽ đưa oto bay vào khai thác từ 5 2030, thuở đầu dùng cho cho mục tiêu thương nghiệp như taxi, xe tải cho thuê … Các nhà phân tách tại Morgan Stanley Financial (Mỹ) hy vọng oto bay thương nghiệp sẽ mở đầu bình thường vào 5 2040. Quy mô thị phần thế giới dự định ​​sẽ đạt con số đồ sộ 1400-2,9 ngàn tỷ đô la Mỹ Mỹ / 5.

Vi vu ô tô bay: 2 phút biến hình, gần 200 km mỗi giờ - 1
Phần nhiều các oto bay đều to kềnh và vẫn phải có đường băng để cất cánh và hạ cánh.

Trong ngày mai gần, có thể tưởng tượng oto bay có thể cất cánh và hạ cánh thẳng đứng nhưng ko cần đường băng. Nó có thể hoạt động trong 1 ko gian bé, hoạt động hoàn toàn tự động, ko cần người lái. Nó có thể được đậu trên nhà để xe hoặc mái nhà, ban công nhà, văn phòng, v.v. Với sự tăng trưởng của công nghệ pin, động cơ điện sẽ được sử dụng phổ biến, cùng lúc nó cũng là 1 dụng cụ chuyển di. Thông minh, với trợ lý ảo hiểu được xúc cảm của con người.

Giám đốc quản lý của doanh nghiệp sản xuất tàu bay Terrafugia (Mỹ) cho biết họ muốn chứng minh rằng oto ko chỉ có thể chạy và bay nhưng thậm chí có thể bơi trong nước và san sẻ nỗi đau. Giao thông thư thái và xuất sắc.

  Mitsubishi Xpander 2023 ra mắt Philippines, giá khởi điểm từ 453 triệu đồng

Hơn nữa, nếu thành công, oto bay có thể biến thành 1 vẻ ngoài chuyển vận hoàn toàn khác, giúp giảm tắc nghẽn giao thông và giải quyết những giảm thiểu về địa hình lúc chuyển di trên mặt đất. Oto bay sẽ giúp tất cả quốc gia tiết kiệm hàng trăm tỷ đô la nhờ cắt bớt việc xây dựng cầu đường.

Để oto bay biến thành hiện thực, vẫn còn rất nhiều vấn đề cần khắc phục. An toàn là dành đầu tiên số 1, và những sự cố này ko có tức là ác liệt và có thể gây ra thiệt hại to. Do ấy, các nhà cung cấp cần bảo đảm chừng độ an toàn cao nhất cho oto bay, cùng lúc phải quy định chặt chẽ về an toàn bay trong trường hợp va chạm, hết sạch nhiên liệu, mất thăng bằng, v.v. Về việc cất cánh và hạ cánh, để tránh lầm lẫn phi công thích bay theo hướng nào … thì công việc điều hành ko lưu phải vô cùng chặt chẽ. Tiêu chuẩn tương tự có thể mất 1 thập kỷ nữa để có mặt trên thị trường.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến phản đối cho rằng 1 toàn cầu đầy oto bay chưa chắc đã là điều chúng ta đích thực mong muốn. Bất chấp điều ấy, oto bay vẫn tiêu tốn khoáng sản đường cao tốc.

Trước hiện trạng tắc nghẽn càng ngày càng nghiêm trọng như hiện tại, việc có thêm oto bay vững chắc sẽ đặt ra thử thách gay gắt hơn đối với giao thông mặt đất. Ngoài ra, oto bay có thể gây tác động nghiêm trọng tới môi trường vì chúng tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn oto thông thường.

Như Trần Thủy đã đưa tin (VietNamNet)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button