Doanh nghiệp

Việt Nam là thị trường lớn nhất Đông Nam Á của Duolingo

Rate this post

Nhiều người Việt Nam đã quen với linh vật cú xanh của Duolingo và đôi lúc được nhắc nhở ko nên mở phần mềm thường xuyên để học. Vừa mới đây, Giám đốc Marketing khu vực Đông Nam Á và Duolingo Trung Quốc, bà Xiang Haina đã khẳng định trong lần đầu xúc tiếp với truyền thông Việt Nam rằng đây là thị phần có lượng người mua bự nhất Đông Nam Á.

Xiang Haina cho biết: “Chỉ trong 1 thời kì ngắn, vận tốc phát triển của Việt Nam đã vượt xa các thị phần khác.

Tại Việt Nam, tỉ lệ người mua hoạt động hàng tháng của Duolingo đã nâng cao 67% từ tháng 1 5 2021 tới tháng 1 5 2022. Số lượng người mua xác thực ko được bật mí, nhưng mà người này cho biết số lượng người mua hăng hái tại Việt Nam đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ 5 ngoái. “3% người mua hoạt động hàng ngày và 5% người mua mới tới từ Việt Nam”, cô nói thêm.

  Lý do giá trị thương hiệu Viettel thăng hạng

Theo thống kê, người Việt Nam thích học tiếng Anh và tiếng Trung trên phần mềm này nhất. Điều này đã tạo ra sự dị biệt rất bự ở Việt Nam. Ở những thị phần nơi mọi người ưa chuộng tiếng Hàn, Nhật, Tây Ban Nha hoặc Pháp ngoài tiếng Anh.

Lượng người mua của Duolingo tại Việt Nam khoảng 15-45 tuổi, từ sinh viên tới viên chức văn phòng. Họ dành trung bình 17,6 phút mỗi ngày trên phần mềm, thường là sau bữa tối và trước lúc đi ngủ (9-10h tối), phần bự được xúc tiến để “luyện não” hơn là học tập và luyện tập như các nước Đông Nam Á khác.

Họ đang làm tốt, Việt Nam là 1 điểm sáng ở Đông Nam Á, nhưng mà họ chưa tận dụng được doanh thu.

Duolingo, cung ứng các khóa học online bằng 41 tiếng nói được niêm yết trên Nasdaq, đã báo cáo doanh thu 250,7 triệu đô la vào 5 2021, tăng 55% so với 5 2020. Đáng để ý, lợi nhuận ròng đạt 60,1 triệu đô la, tăng 281%.

  Một thuê bao Viettel trúng 4,6 tỷ Jackpot

Họ kiếm tiền phê duyệt nhiều kênh, chả hạn như gói trả phí Duolingo Plus. Phần mềm có 500 triệu người mua trên toàn toàn cầu và 6% người mua hoạt động hàng tháng (MAU) đã đăng ký Duolingo Plus. Mỹ và Anh là những thị phần chuẩn bị thanh toán cho gói đăng ký này. Khi sắm gói, người mua có thể tải xuống các khóa học và bỏ lỡ lăng xê.

Ngoài ra, Chương trình Kiểm tra Tiếng Anh Duolingo là 1 chương trình có tính phí, trị giá bằng cấp đã được hơn 3.500 trường đại học xác nhận. Cả 2 dịch vụ này đều chưa có ở Việt Nam.

“Blue Cat Duo” sẽ gặp nhiều thách thức lúc tiến sâu vào Việt Nam. Theo ý kiến của bà Xiang Haina, vấn đề trước tiên là nội địa hóa. Đông đảo người Việt Nam sử dụng số dế yêu của mình để đăng ký và đăng nhập vào phần mềm, nhưng mà hiện nay họ chỉ được phép đăng ký và đăng nhập bằng Google, email và Facebook. Thứ 2 là tăng lên chất lượng các khóa học tiếng Anh, vì gần 50% người mua tại Việt Nam đang học tiếng nói này. Thứ 3 là thuê những người nổi danh trên mạng xã hội để truyền mồm, và tăng trưởng nhãn hiệu sau lúc xâm nhập.

  TH thu gom vỏ hộp sữa

Thế mạnh của doanh nghiệp, cô nói, là họ cung ứng nội dung bằng nhiều tiếng nói, khi mà các trung tâm Anh ngữ khác chỉ cung ứng các lớp học bằng tiếng Anh.

Duolingo hiện có 5 văn phòng trên khắp toàn cầu, trong đấy có 3 văn phòng tại Hoa Kỳ, 1 tại Trung Quốc, 1 tại Đức và chưa có kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam.

viễn thông

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button