Doanh nghiệp

‘Việt Nam là thị trường trọng điểm của AEON tại Đông Nam Á'

Rate this post


“Sức ép kinh khủng” là những gì ông Kozawa cảm thấy lúc duy trì sự xa lánh xã hội chỉ 1 tháng sau lúc biến thành Giám đốc điều hành Aeon Việt Nam. Tuy nhiên, “trong cái khó, ló cái khôn”, các doanh nghiệp đã biết tận dụng thời kì này để kiểm tra, chắt lọc các mẫu hình thích hợp với chuỗi kinh doanh trong tình hình mới. Diễn ra từ ấy, Aeon Việt Nam đã mau chóng mở đầu mở các siêu thị vừa và bé mới và upgrade các trung tâm sắm sửa bự hiện có sau lúc các giải pháp phòng đề phòng của Covid-19 được nới lỏng.

Trong những tháng đầu 5 2022, ông Furusek cho rằng nền kinh tế Việt Nam đang dần phục hồi. Do ấy, số lượng người mua tới trung tâm sắm sửa đã tăng khoảng 10% so với giai đoạn trước Covid-19 và hoạt động kinh doanh của AEON Việt Nam cũng được cải thiện. Ông nói thêm rằng sự bình phục chậm hơn so với các thị phần khác trong khu vực, do Việt Nam đã rất hăng hái trong việc mở cửa và xúc tiến nền kinh tế của mình sau cực điểm bùng phát.

Dự định ​​sẽ có nhiều chỉnh sửa và cải tiến hơn vào tháng 4 tới tháng 5 5 2022. Ông phân tách, Việt Nam mở cửa đón khách du hý vào thời khắc này sẽ giúp nền kinh tế khởi sắc. Hưởng ảnh hưởng gián tiếp sẽ tạo động lực hăng hái hơn cho lĩnh vực bán lẻ. Với việc chính phủ dự đoán phát triển GDP khoảng 6-6,5% trong 5 nay, Aeon Việt Nam kì vọng sẽ tiếp diễn vận tốc phát triển trước Covid-19.

Tuy nhiên, do giai đoạn xã hội cách biệt kéo dài nên tâm lý và lề thói chi phí của người dân đã chỉnh sửa. Thí dụ, trước đây người mua tới trung tâm thương nghiệp để ăn ở nhà hàng hoặc xem phim tới tận khuya, mà tối nay rất ít người mua. Lượng người mua đã dần quay quay về mà vẫn chưa đạt ngưỡng như trước. Mặt khác, người mua sắm sửa ít thường xuyên hơn mà lại tăng số lượng mặt hàng trên mỗi lần sắm. Số lượng người mua muốn sắm sửa gần nhà cũng đang có xu thế nâng cao. Người tiêu dùng cũng càng ngày càng bằng lòng sắm sửa online và trả tiền ko dùng tiền mặt.

Ông Furusawa nhấn mạnh: “5 2022 là 1 5 rất quan trọng và sự cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ sẽ rất ác liệt. Vì thế, Tập đoàn Aeon và Aeon Việt Nam đã đề ra nhiều phương hướng và kế hoạch.

Với các trung tâm sắm sửa bự, AEON Việt Nam sẽ tăng lên trải nghiệm của người mua, phân phối dịch vụ tốt hơn và nhiều chủng loại hóa phương thức bán hàng để sẵn sàng cho sự tăng trưởng trong ngày mai. Sau ấy, công ty dự định ​​sẽ đạt được mức doanh thu như trước lúc xảy ra đại dịch Covid-19. Ông Furusawa bật mí thêm, trong 5 nay Aeon Việt Nam sẽ tiếp diễn kiếm tìm vị trí và sẵn sàng cho kế hoạch mở 1 trung tâm sắm sửa bự mới vào 5 2024. Trong ngày mai gần, mảng kinh doanh này sẽ vẫn là động lực chính cho kết quả hoạt động. thành quả của doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực siêu thị vừa và bé, doanh nghiệp đã tăng trưởng chuỗi siêu thị AEON MaxValu tại Hà Nội, hiện có 7 siêu thị và sẽ đạt con số 20 trong 5 nay. Với hệ thống siêu thị AEON Citimart, nhà bán lẻ Nhật Bản đang đổi mới, upgrade và tiếp diễn tìm vị trí để mở siêu thị mới. Để tăng trưởng chuỗi shop tiện dung Ministop, chỉ đạo doanh nghiệp tăng trưởng mẫu hình tốt nhất và phục vụ nhu cầu của người mua để nhân rộng tại tất cả các điểm bán.

Kế bên việc mở mang màng lưới điểm bán hàng, Aeon Việt Nam cũng đang tăng trưởng các thành phầm nhãn hàng riêng mang đặc thù của Aeon. Các kênh thương nghiệp điện tử cũng sẽ được tăng cường trong 5 nay. Ông Furusawa cho biết, ngày nay, tỷ trọng doanh thu từ kênh bán hàng online của AEON Việt Nam có thể ko cao, mà đây sẽ là bước sẵn sàng cho sự phát triển dài hạn của công ty.

Hiện tại, nhà bán lẻ Nhật Bản đang sở hữu 6 trung tâm sắm sửa bự, trong ấy có 1 trung tâm sắm sửa ở Hải Phòng sẽ chỉ khai trương vào cuối 5 2020. Trong công đoạn trước đại dịch Covid-19, vận tốc phát triển trung bình của AEON Việt Nam vào khoảng 10-15% / 5, 1 phần tới từ việc mở mang vị trí kinh doanh. Tuy nhiên, hệ thống này dự định ​​sẽ mở 1 trung tâm sắm sửa bự vào 5 2024. Ông nhấn mạnh: “Vì thế, từ hiện thời tới khi ấy, làm thế nào để giữ cho công ty của chúng tôi tăng trưởng nhưng ko cần mở thêm các trung tâm thương nghiệp bự”.

Trong 5 qua, đợt bùng phát dịch Covid-19 là trở lực rất bự đối với phát triển nên chỉ đạo công ty xác định tiêu chí bậc nhất trong 5 nay là lấy lại các mốc phát triển như giai đoạn có dịch. Covid-19, nếu ko, nó sẽ phải vật lộn để xây dựng động lực cho sự phát triển trong ngày mai. Điều quan trọng nhất là hành vi tiêu dùng của người mua đã chỉnh sửa, nếu duy trì mãi phương thức kinh doanh cũ, ông Kozawa Koji cho rằng cứng cáp sẽ chẳng thể đạt mức phát triển bình quân 10-15% trong công đoạn trước.

Không chỉ tăng cường hoạt động kinh doanh vào 5 2022, Tập đoàn Aeon còn coi Việt Nam là thị phần đầu cơ và tăng trưởng quan trọng nhất ngoài Nhật Bản. Theo ông Furusawa, định hướng này là chiến lược kinh doanh trung hạn của Tập đoàn AEON và tầm nhìn tới 5 2025.

Trong công đoạn đến, tập đoàn sẽ tiếp diễn đẩy nhanh việc mở thêm các trung tâm sắm sửa, bách hóa tổng hợp, chuỗi shop chuyên doanh và siêu thị vừa và bé.

Từ nay tới 5 2030, Aeon có kế hoạch mở 30 trung tâm sắm sửa, vào các thành thị bự như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế-Huế và Hải Phòng. Sau ấy, nhà bán lẻ Nhật Bản sẽ chuyển sang các khu vực phụ cận.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang phê duyệt tăng trưởng các trung tâm và siêu thị bé hơn. Chuỗi AEON MaxValu của Hà Nội đặt tiêu chí có màng lưới 100 siêu thị vào 5 2025. Thông qua Citimart tại Thành phố Hồ Chí Minh, AEON sẽ upgrade các vị trí hiện có và mở thêm nhiều điểm bán hàng theo bề ngoài mới. Ông Furusawa cho biết các công ty sẽ đăng ký Citimart và trái lại, rút ​​kinh nghiệm từ hệ thống Aeon MaxValu của Hà Nội. Trên thực tiễn, các siêu thị Citimart tại khu vực Thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển doanh thu khoảng 20% ​​sau lúc cải tạo tới bây giờ.

Nhìn chung, đối với các mẫu hình kinh doanh vừa và bé, Aeon Việt Nam chọn cách chủ động thí điểm, bình chọn, rút ​​kinh nghiệm để đổi mới cho từng chuỗi mẫu hình bán lẻ. Chiến lược này sẽ tiếp diễn cho tới lúc công ty tìm ra mẫu hình phù thống nhất để tạo điều kiện nhân rộng trong ngày mai.

Khi còn ở Nhật Bản, ông Kozawa từng là Giám đốc quản lý của My Basket, 1 chuỗi siêu thị bé thuộc sở hữu của Tập đoàn AEON, nổi danh ở các thành thị bự như Tokyo, Kanagawa … chuyên về thực phẩm và bữa ăn hàng ngày. Trong 2 5 làm việc, anh đã có thêm 1.000 điểm bán hàng cho chuỗi siêu thị. Anh cho biết sẽ áp dụng những kinh nghiệm trên để tăng trưởng thị phần Việt Nam.

Trong khu vực, Tập đoàn Aeon ước lượng thị phần Indonesia đông dân và thu hút hay thị phần Campuchia cũng được hy vọng sẽ phát triển tốt. Tuy nhiên, theo ông Kozawa, các nhà bán lẻ Nhật Bản vẫn chọn Việt Nam làm “cứ điểm” trọng tâm vì 1 số lý do.

Trước hết, Việt Nam là 1 trong những đất nước có vận tốc tăng trưởng kinh tế rất cao trong khu vực Châu Á và thậm chí là trên toàn cầu. Đây là động lực quan trọng xúc tiến sự tăng trưởng của ngành bán lẻ. Ngoài ra, về mặt lịch sử, mối quan hệ cộng tác giữa Nhật Bản với Tập đoàn Aeon và Việt Nam cũng được ông bình chọn cao. Đặc trưng, AEON đã mày mò, nghiên cứu và cộng tác thí điểm 1 số giảm giá chỉ cần khoảng dài trước lúc chính thức ra mắt với TTTM tại Tân Phú (TP.HCM).

Ông cho biết trong đợt dịch, ảnh hưởng bị động đã lan rộng ra toàn toàn cầu chứ ko riêng gì Việt Nam. Vì thế, lúc phê duyệt, chỉ đạo tập đoàn vẫn bình chọn rất thuận tiện lúc đầu cơ vào Việt Nam. Với vận tốc bình phục thị phần hiện tại và mức sống của người dân chỉnh sửa như ngày nay, nhà bán lẻ cho rằng đây là thời khắc rất phù hợp để Aeon đầu cơ vào Việt Nam với trọng điểm là cộng tác và cùng tăng trưởng. Việt Nam.

“AEON bình chọn hoạt động bán lẻ của chúng tôi sẽ thích hợp và đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế chung của Việt Nam. Tại quê nhà Nhật Bản, chúng tôi đã đạt được mức phát triển đáng kể và sẽ tận dụng kinh nghiệm phát triển kinh doanh tại thị phần Việt Nam”, ông san sớt.

Ông Furusek cho biết, ngoài việc tăng cường kinh doanh bán lẻ, cung cấp xuất khẩu hàng Việt Nam cũng là dành đầu tiên bậc nhất của Aeon. Trong công đoạn đến, lúc nền kinh tế bình phục, ông dự báo vận tốc xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống Aeon của các nước cứng cáp sẽ tăng cường.

“Chúng tôi sẽ hăng hái cộng tác với các công ty trong nước và địa phương để tăng trưởng các sản phẩm giá lượng cao phục vụ tiêu chuẩn xuất khẩu. Doanh nghiệp đã thành lập bộ phận nghiên cứu và tăng trưởng chịu nghĩa vụ cộng tác với các nhà cung cấp để phân phối nhiều sản phẩm giá lượng cao thích hợp”, Giám đốc điều hành Aeon Việt Nam, người tin cậy cứng cáp rằng tiêu chí xuất khẩu hàng hóa Việt Nam giá trị 1 tỷ đô la Mỹ của ông Vọng sẽ tiến hành đúng lời hứa hẹn của mình.

Chỉ tiêu dài hạn của AEON là biến thành doanh nghiệp niêm yết trên thị phần chứng khoán Việt Nam bằng cách nguồn lực để xúc tiến sự tăng trưởng của thị phần Việt Nam. Gần đây, kế hoạch tới 5 2022 vẫn chưa được tiến hành. Ông Gu Ze cho biết công ty đang trong công đoạn sẵn sàng để phục vụ các quy định, đề nghị và chế độ của Chính phủ Việt Nam đối với các công ty có vốn đầu cơ nước ngoài như Aeon. Thực tế, trên thị phần có rất ít doanh nghiệp niêm yết nước ngoài nên ông và cộng sự cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chủ yếu và cần thêm thời kì để sẵn sàng cho việc khai triển kế hoạch trên.

Nội dung: Tất Đạt Đa – Thiết kế: Thái Hùng.

  Nền tảng 'mua trước, trả sau' Atome ra mắt tại Việt Nam

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button