Doanh nghiệp

Vietnam Airlines muốn tăng giá trần vé, thu phụ phí nhiên liệu

Rate this post

Đề nghị được Vietnam Airlines gửi Bộ Giao thông Vận chuyển và Bộ Nguồn vốn ngày 14/3.

Doanh nghiệp cho rằng mức trần của tầng lớp giá dịch vụ vận chuyển hàng ko quy định tại Thông tư 17 5 2019 ko còn thích hợp. Giá dịch vụ hành khách nội địa tiến hành chế độ giá linh động, nhiều tầm giá từ thấp tới cao tùy theo tình hình vé, thời khắc xuất vé và tình hình thị phần.

  Quý II có thêm 1,83 triệu m3 xăng dầu từ Nghi Sơn

Ngành hàng ko đã vận dụng trần giá vé phi cơ từ 5 2015, mà sau lúc giá xăng dầu giảm mạnh, Bộ Giao thông Vận chuyển đã điều chỉnh trần giá vé 5 2019, với đường bay dài nhất là 1.280km. Là 3,75 triệu đồng, chặng bay dưới 850 km là 2,2 triệu đồng 1 vé.

Như ngày nay, lúc giá vật liệu đầu vào tăng cao, doanh nghiệp cho rằng giá trần cũng cần được điều chỉnh. Vietnam Airlines cho biết: “Việc điều chỉnh này ko có tức là các hãng hàng ko tăng giá vé 1 cách bất cân đối nhưng có ích cho việc tiến hành chế độ giá vé linh động, 1 mặt bù đắp chi tiêu ngày càng tăng do giá dầu tăng cao, mặt khác để tăng lên chất lượng dịch vụ. ”. tài liệu.

  FLC đầu tư một phần dự án đường sắt Vientiane - Vũng Áng

Cùng lúc, Vietnam Airlines đã trình Bộ Nguồn vốn trình Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn phương án miễn 100% thuế môi trường nhiên liệu hàng ko vào 5 2022. Nếu chế độ này được tiến hành, riêng Vietnam Airlines có thể tiết kiệm được 600 tỷ USD Mỹ.Phía đông

Hãng cũng đang yêu cầu mức phụ thu xăng dầu trên các đường bay nội địa. Theo thông lệ quốc tế, trước đây lúc giá nhiên liệu thường xuyên bất định, các hãng hàng không hề tách phụ phí xăng dầu ra khỏi giá vé và chủ động điều chỉnh tầm giá để bù đắp 1 phần chi tiêu nhiên liệu tăng.

  Không gian mở kiểu mới trong căn hộ cho thuê của Belong

Máy bay tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: Yuqing.

Phi cơ tại Phi trường Nội Bài. bức ảnh: Yuqing

Cục Hàng ko đã nhiều lần kiến ​​nghị bỏ trần giá vé lúc sửa đổi, bổ sung Luật Hàng ko dân dụng mà chưa được chấp nhận. Vừa mới đây nhất là vào 5 2021, Bộ đã yêu cầu tháo dỡ bỏ giới hạn đối với các đường bay do 3 hãng hàng ko khai thác để tăng cạnh tranh về chất lượng dịch vụ.

5 ngoái, Vietnam Airlines cũng yêu cầu áp tầm giá sàn nội địa khoảng 560.000-1,4 triệu đồng trong nhiều thời khắc giá vé phi cơ chạm đáy để giúp các hãng hàng ko vượt qua gian truân của đại dịch. Tuy nhiên, Bộ GTVT đã ngoại trừ tới điều này.

khoản vay

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button