Doanh nghiệp

Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu hơn 64.000 tỷ đồng

Rate this post

Ngày 26/4, Vinamilk đã tổ chức online đại hội đồng cổ đông 5 2022. Bà Mai Kiều Liên, Giám đốc điều hành Vinamilk cho biết, doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu 64.070 tỷ đồng cho 5 nay và lợi nhuận trước thuế 12.000 tỷ đồng, tương đương 105% và 93% 5 2021.

Mức chi trả cổ tức 5 2022 bằng tiền mặt là 3.850 đồng / cổ phiếu, khá cao so với thị phần. Tổng số tiền chi trả tương đương 83% lợi nhuận sau thuế.

  OCH đổi chủ, đổi tên

Để đạt được các tiêu chí phát triển trên, doanh nghiệp có kế hoạch duy trì thị trường dẫn đầu ở nhiều ngành hàng, tiếp diễn mở mang thị phần quốc tế, quy mô bán hàng, hệ thống cung cấp, nhà máy và nông trại, cùng lúc đeo đuổi tiêu chí tăng trưởng vững bền và bổn phận xã hội. Đại diện tập đoàn nhấn mạnh, những nhân tố này tạo nền móng kiên cố cho bước ngoặt vào 5 2022-2026.

  Lý do giá trị thương hiệu Viettel thăng hạng

Ngoài ra, doanh nghiệp còn tập hợp vào chiến lược thành phầm cao cấp nhưng mà mỗi thành phầm đều có trị giá tăng thêm. Tiếp tục đà phát triển trong 5 2021, Vinamilk đã mở mang hệ thống cung cấp và đầu cơ vào kênh Giấc mơ sữa Việt (bao gồm cả shop và kênh bán hàng online), dự định ​​số lượng shop sẽ đạt 1.000 shop trong khoảng 2-3 5 đến.

  Việt Nam đứng đầu thị trường chiến lược của Jollibee

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: Quỳnh Trần

Đại hội đồng cổ đông 5 nay được Vinamilk tổ chức online vào ngày 26/4. bức ảnh: Quỳnh Trân

Từ nay tới 5 2026, các “ông phệ” ngành sữa sẽ tập hợp vào các dự án trọng tâm: Công trình chăn nuôi, chế biến và cung cấp thành phầm thịt bò, liên doanh với đối tác Nhật Bản, quy mô lên tới 500 triệu đô la Mỹ Mỹ; Tổ hợp thiên đàng sữa Muzhou; xây dựng nhà máy sữa phía Bắc và khu liên hiệp bò sữa Lào-Jargo.

Về dài lâu, chiến lược tăng trưởng của Vinamilk tập hợp vào 4 trọng tâm: tăng trưởng thành phầm và trải nghiệm người mua, đầu cơ R&D; xúc tiến phần mềm công nghệ và tăng trưởng vững bền; phê chuẩn sắm bán và sáp nhập, liên doanh, đầu cơ vào các dự án liên doanh, khởi nghiệp FMCG, tích hợp truyền thống xuất khẩu Thị trường và các vẻ ngoài khác tạo thời cơ kinh doanh tại các thị phần mới, cùng lúc chuyển sang đầu cơ vào sản xuất tại chỗ; quyến rũ thiên tài và xây dựng văn hóa công ty đổi mới, thông minh.

Trả lời câu hỏi của cổ đông chiến lược nhằm xúc tiến hành vi người tiêu dùng, bà Mai Kiều Liên cho rằng, tỉ lệ sử dụng sữa ngày nay của Việt Nam thấp hơn so với khu vực do ko có truyền thống uống sữa, ko có chăn nuôi hay ngành chăn nuôi bò sữa. Trong những 5 qua, mức tiêu thụ đã tăng đáng kể với hệ số 2,5 nhờ sự đóng góp của nhiều công ty trong ấy có Vinamilk. Để tăng sức sắm của người mua, doanh nghiệp tập hợp tăng lên năng lực sản xuất, phân phối các biện pháp dinh dưỡng chất lượng cao, thích hợp với người Việt Nam, cùng lúc liên kết truyền thông đa kênh để lăng xê chừng độ dinh dưỡng của sữa học đường.

“Tổng doanh thu ngành sữa có thể đạt 136 ngàn tỷ đồng vào 5 2025, riêng Vinamilk dự định ​​đạt 86 ngàn tỷ đồng”, bà Mai Kiều Liên cho biết.

Các thành phầm hữu cơ và cao cấp khác ra mắt vào 5 2019 đã được người mua đón chờ và có lượng người dùng trung thành. Vị giám đốc điều hành này phân tách, dự án này là khách hàng sành điệu, giá cao, cần thời kì để chỉnh sửa hành vi. Bà đánh giá: “Khi nền kinh tế tăng trưởng và thị phần trưởng thành, các thành phầm cao cấp sẽ biến thành nhu cầu thế tất để đạt được xu thế phát triển vững bền. Việc ra mắt các nhãn hiệu này là 1 bước sẵn sàng cho ngày mai ko xa”.

1 số cổ đông đặt câu hỏi về việc giá cổ phiếu chưa tương hợp với bản lĩnh kinh doanh của doanh nghiệp, bà Mai Kiều Liên phân tách, giá cổ phiếu có thể tăng hoặc giảm dựa dẫm vào nhà đầu cơ. Vinamilk ko có kế hoạch sắm cổ phiếu quỹ, thay vào ấy tập hợp vào tính vững bền, lợi nhuận và phát triển doanh thu.

Ngành sữa hiện đã bão hòa? Nữ giám đốc điều hành phủ nhận quan điểm. Bà nhấn mạnh, mức tiêu thụ bình quân đầu đứa ở Việt Nam rất thấp so với khu vực. Ngoài ra, lợi thế tạo ra tiềm năng phát triển cho ngành sữa và Vinamilk nằm ở vấn đề then chốt: lúc GPD phát triển, lượng tiêu thụ sữa sẽ tăng theo; 1 triệu trẻ con có mặt trên thị trường mỗi 5; thứ 3 là biến đổi nhân khẩu học và phát triển hơn nữa. Ấy là lý do vì sao công ty đặt tiêu chí doanh thu kỷ lục vào 5 2025.

Theo bà Mai Kiều Liên, 5 ngoái ngành sữa bị tác động nặng nề do thu nhập của người mua bị tác động, họ dành đầu tiên nhu cầu thực phẩm hàng ngày hơn các thành phầm dinh dưỡng. Ngoài ra, 5 2021 giá vật liệu tăng rất cao mà doanh nghiệp nỗ lực ko tăng giá, cùng lúc có nhiều hoạt động phân phối chống dịch. Hiện nay, việc biến đổi từ kênh truyền thống sang kênh tiên tiến là xu thế thế tất, Bộ cũng sẽ tăng trưởng mạnh bạo thương nghiệp điện tử và học hỏi các mẫu hình phệ trên toàn cầu.

“Chúng tôi rất hào hứng niêm yết ở nước ngoài mà ngày nay chưa có kế hoạch chi tiết, nếu có điều kiện thuận tiện chỉ mất khoảng đến thì đây sẽ là hướng đi tốt cho Vinamilk”, Chủ tịch HĐQT Lê Thị Băng Tâm nói với cổ đông.

5 2021, tổng doanh thu thống nhất của doanh nghiệp lần trước nhất vượt mốc 60 ngàn tỷ đồng, đạt 61.012 tỷ đồng, tăng 2,2% so với cùng kỳ 5 ngoái. Trong ấy, thu nhập ròng từ xuất khẩu đạt 6.128 tỷ đồng, tăng 10,2% so với cùng kỳ 5 trước; thu nhập ròng của các doanh nghiệp con ở nước ngoài là 3.589 tỷ đồng, tăng 11% so với 5 2020.

Bà Mai Kiều Liên công bố tình hình kinh doanh năm qua. Ảnh: Quỳnh Trần

Bà Mai Kiều Liên ban bố tình hình kinh doanh 5 qua. bức ảnh: Quỳnh Trân

Đại dịch đã ảnh hưởng tới hoạt động chăn nuôi bò sữa của Vinamilk do khan hiếm vật liệu, giá thức ăn chăn nuôi tăng cao, khó thu sắm sữa tươi do xa cách xã hội kéo dài … Vùng vật liệu sữa tươi vẫn đang tiếp diễn tăng trưởng và sẽ đạt 380.000 tấn vào 5 2021. – Cao nhất từ ​​trước tới bây giờ. Tổng đàn khai thác trên 160.000 con.

5 2021, Vinamilk đã lắp đặt điện mặt trời tại tất cả các nông trại và nhà máy. Tiếp tục tăng cường song song vận dụng kinh tế vòng tròn, phần mềm công nghệ cao và tăng trưởng vững bền. Hệ thống nông trại sinh thái Green Farm hoạt động hiệu quả và chăn nuôi bò sữa theo hướng vững bền, gần gũi với môi trường. Căn bản chấm dứt kế hoạch đầu cơ máy móc, tăng lên năng lực sản xuất các dòng thành phầm chủ lực, phục vụ nhu cầu thị phần trong nước, mở mang xuất khẩu.

Doanh nghiệp đã tăng cường công đoạn biến đổi số, liên tiếp cải tiến, tăng cấp hệ thống phân phối quản lý, điều hành và làm việc online như văn phòng điện tử, chữ ký số … Về bổn phận xã hội của công ty, Vinamilk đã đóng góp hơn 60 tỷ đồng, bao gồm tiền mặt, thành phầm và các phân phối khác Chung tay cùng chính phủ phân phối xã hội vượt qua nạn dịch.

Đại hội đồng cổ đông Vinamilk cũng đã giới thiệu 10 thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2022-2026, với thành viên mới là ông Nguyễn Hạnh Phúc.

Nhiệm kỳ của hội đồng quản trị là 2022-2026. Ảnh: Quỳnh Trần

Nhiệm kỳ của hội đồng quản trị là 2022-2026. bức ảnh: Quỳnh Trân

5 2021 ghi lại kỷ niệm 45 5 thành lập doanh nghiệp, đạt được nhiều thành quả như: lọt top 10 nhãn hiệu sữa trị giá nhất toàn cầu và là đại diện độc nhất vô nhị của Đông Nam Á trong top 5 nhãn hiệu thực phẩm bậc nhất toàn cầu, với trị giá nhãn hiệu 2,4 tỷ đô la, theo Brand Finance. Theo báo cáo của Plimsoll, doanh nghiệp này đứng thứ 36 trong danh sách các doanh nghiệp sữa phệ nhất toàn cầu.

đồng cỏ

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button