Doanh nghiệp

‘Vinamilk đủ năng lực đáp ứng mọi nhu cầu thị trường’

Rate this post

– Thưa ông, hoạt động kinh doanh của Vinamilk 5 qua có đặc điểm gì?

– Vinamilk vẫn đạt doanh thu thống nhất kỷ lục 61.012 tỷ đồng vào cuối 5 2021 trong bối cảnh Việt Nam cũng như chuỗi cung cấp và nhu hố tiêu dùng thế giới bị tác động bởi Covid-19. Tuy nhiên, chúng tôi ko chỉ đo lường thành quả bằng con số doanh thu và lợi nhuận. Trong 45 5 thành lập, điều Vinamilk đích thực trân trọng chính là sự tin cậy và yêu quý của người mua Việt Nam và quốc tế.

  petit h: Công xưởng 'tái sinh' vật liệu bỏ đi

5 2021, Vinamilk đứng đầu danh sách “Thương hiệu được chọn lựa nhiều nhất” trong ngành sữa và sữa (theo báo cáo Brand Footprint – Kantar WordPanel). Đây cũng là 5 thứ 10 liên tục chúng tôi thu được vinh diệu này. 10 5 là 1 khoảng thời kì ko dài đối với 1 doanh nghiệp, mà để giữ vững địa điểm số 1 trong tâm não người tiêu dùng trong suốt mười 5 cũng chẳng phải là điều dễ dãi.

  Infina gọi vốn thành công 140 tỷ đồng

Có thể nói, cứ 10 hộ gia đình Việt Nam thì có 9 hộ sử dụng chí ít 1 thành phầm của Vinamilk. Nhiều dòng thành phầm thân thuộc với nhiều lứa tuổi người Việt Nam như sữa đặc Ông Thọ, sữa chua, sữa tươi Vinamilk. Đây là những thành công và là niềm kiêu hãnh bự nhất của chúng tôi.

Ông Nguyễn Quang Trí - Giám đốc Điều hành Marketing Vinamilk.Ảnh: Tian Kui

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Quản lý Marketing Vinamilk. bức ảnh: quay về thiên đàng

– Vì sao công ty có thành phầm hàng chục 5 tuổi mà cũng chỉnh sửa nhãn hàng?

– Sự chỉnh sửa của thành phầm phần bự lệ thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng. Tỉ dụ, hương vị của sữa đặc Ông Thọ rất đặc biệt và tầm thường nên chúng tôi bám sát công thức nguyên bản. Quen thuộc mà vẫn thông minh, các thành phầm hiện nay có bao bì đương đại hơn, tung ra nhiều dòng mới để dùng cho cho việc pha chế, làm bánh …

Đặc trưng đối với sữa chua, kem, nước trái cây và các thành phầm khác, lượng người dùng càng ngày càng trẻ và nhu cầu ko dừng chỉnh sửa. Để thành công, các nhà cung cấp phải nắm bắt được nhu cầu và cập nhật thành phầm của mình. Ấy là lý do vì sao chúng tôi dành 1 khoản ngân sách bự cho các hoạt động R&D nhằm tăng trưởng các công thức và công nghệ hiện đại hơn, phát xuất hiện nhu cầu mới của người tiêu dùng để chủ động giới thiệu thành phầm mới.

Còn 1 câu chuyện nữa nhưng mà tôi muốn san sớt. Hơn 1 thập kỷ trước, người Việt Nam chủ quản thích sử dụng các thành phầm sữa công thức nhập ngoại. Khi này, vấn đề của chúng tôi là: sản xuất thành phầm với tầm giá cân đối, đạt tiêu chuẩn quốc tế và thích hợp với tình cảnh của trẻ con Việt Nam. Hiện tại, Vinamilk đã có 1 dòng thành phầm hoàn chỉnh và vận dụng nhiều công thức và kết quả khoa học hiện đại nhất trên toàn cầu. Những quyết tâm của chúng tôi đã được người mua đón chờ, nhiều 5 liền sữa bột cho trẻ lọt lòng Vinamilk dẫn đầu thị phần Việt Nam về sản lượng.

– Định vị toàn cục của Vinamilk trong việc tăng trưởng thành phầm là gì?

– Đặc điểm của ngành FMCG luôn chỉnh sửa. Phương thức của chúng tôi giống nhau: tăng trưởng thành phầm, liên tiếp cải tiến, phục vụ nhu cầu người tiêu dùng, cùng lúc giữ vững hình ảnh nhãn hàng nhờ trị giá then chốt quay quanh chất lượng và uy tín.

Dẫn đầu xu thế, dẫn đầu xu thế, cũng là chỉ tiêu trung thành của chúng tôi. Vinamilk ko bỏ lỡ bất cứ nhu cầu nào của người tiêu dùng. Nếu bạn có thể làm tốt, vì sao chỉ chọn 1? Vinamilk có bản lĩnh phục vụ các tầng lớp, nhu cầu và xu thế dinh dưỡng hiện đại nhất để đưa các thành phầm sức khỏe tới Việt Nam.

– Từ phân khúc bình dân tới người dùng cao cấp, các doanh nghiệp điều phối những nhu cầu không giống nhau này như thế nào?

– Trong mẫu hình nền kinh tế K trong và sau đại dịch, nhu cầu của người tiêu dùng càng ngày càng được phân biệt. Kế bên thu nhập ko bất biến và sức sắm giảm của 1 bộ phận bự người dân, còn có 1 bộ phận ko bé người tiêu dùng có thu nhập cao có nhu cầu thành phầm và dịch vụ có trị giá cao hơn, dẫn tới xu thế tiêu dùng hàng xa xỉ càng ngày càng tăng.

Danh mục thành phầm phong phú với 250 chủng loại là điểm mạnh của Vinamilk. Chúng tôi tiếp diễn tăng trưởng và mang lại những biện pháp dinh dưỡng toàn diện cho người tiêu dùng, tăng lên sức khỏe thể chất và ý thức, phần mềm các thành tích khoa học của toàn cầu.

Tôi cũng muốn nhấn mạnh thông điệp trên rằng việc Vinamilk mở mang sang thị phần cao cấp ko có tức là tung ra 1 thành phầm đắt tiền hay hướng tới lợi nhuận. Thay vào đấy, chúng tôi muốn đặt nhiều “trị giá ngày càng tăng” vào từng thành phầm.

Các thành phầm cao cấp của Vinamilk vừa ra mắt đã được người tiêu dùng đón chờ. Nhóm thành phầm này bao gồm sữa tươi Green Farm, sữa tươi hữu cơ và sữa bột, sữa tươi tổ yến, sữa chua Love Yogurt, sữa bột cho trẻ lọt lòng Yoko Gold và thức uống dinh dưỡng, thành phầm dinh dưỡng cho trẻ con, y tế cho người già và người cần bình phục sức khỏe.

Sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm sẽ được tung ra thị trường vào năm 2021. Ảnh: Vinamilk

Thành phầm sữa tươi Vinamilk Green Farm ra mắt vào 5 2021. tấm ảnh: quả lý gai

– Thị phần bự tại Việt Nam là lợi thế hay chướng ngại đối với Vinamilk?

– Chúng tôi nhận thức rõ rằng sự cạnh tranh trong cùng 1 ngành càng ngày càng trở thành gay gắt hơn. Nếu cứ dậm chân tại chỗ và yên lặng thì nguy cơ tụt hậu, mất thị trường là điều khó tránh khỏi. Đổi mới và thông minh là quyết tâm ko dừng đã giúp chúng tôi tăng trưởng vượt trội, ko chỉ giữ vững địa điểm dẫn đầu ngành sữa nhưng mà còn góp phần tăng trưởng ngành sữa Việt Nam theo hướng đương đại, mang đến ích lợi phệ bự cho người dùng, ngày càng tăng trị giá. .Sự có mặt trên thị trường liên tiếp của hàng loạt thành phầm mới là kết quả của những quyết tâm này.

– Sự đổi mới này đang diễn ra trên những nền móng nào?

Vinamilk hiện có năng lực sản xuất và cung cấp rất bự. Trong nhiều 5 qua, Vinamilk đã được định hướng theo tiêu chuẩn quốc tế, vận dụng cho nông trại, nhà máy và tất cả các khâu liên can tới chất lượng thành phầm. Chẳng hạn, 5 2007 chúng tôi có nông trại trước nhất đạt tiêu chuẩn Global GAP, hay 5 2017 Vinamilk mở nông trại hữu cơ Châu Âu trước nhất tại Việt Nam.

Tập đoàn cũng đã thiết lập hệ thống 13 nông trại bò sữa và 13 nhà máy trên khắp cả nước phục vụ các tiêu chuẩn khe khắt nhất trên toàn cầu… Cùng lúc, chúng tôi đầu cơ vào hoạt động nghiên cứu tăng trưởng và hiệp tác với các doanh nghiệp khác. Nhà khoa học, viện nghiên cứu dinh dưỡng bậc nhất toàn cầu mong muốn mang lại cho người Việt những thành phầm dinh dưỡng chất lượng cao, phục vụ nhu cầu tăng trưởng toàn diện, thích hợp với khẩu vị và điều kiện của từng non sông.

1 lợi thế khác của chúng tôi là thấu hiểu người tiêu dùng Việt Nam với hơn 45 5 kinh nghiệm, đây chính là “bảo vật vô giá” của Vinamilk.

– Dự đoán của ông về nhu cầu thị phần sữa trong mai sau là gì?

– Dù rằng vận tốc phát triển của thị phần thành phầm sữa chỉ mất khoảng qua đã chậm lại do nhiều nhân tố khách quan mà vẫn sẽ tiếp diễn tăng trưởng. Thị trường sữa ở Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa để phát triển, do mức tiêu thụ bình quân đầu người vẫn thấp hơn nhiều so với các nước hàng xóm (23,2 kg bình quân đầu người / 5, so với 31,7 kg ở Thái Lan và 43,7 kg ở Hàn Quốc).

Khoảng 1 triệu trẻ lọt lòng được sinh ra mỗi 5. Ngoài ra, việc tăng lên nhận thức về và bảo tồn sức khỏe, đặc thù là ở nhóm dân số đứng tuổi và cao tuổi bất biến hơn về kinh tế, cũng là động lực phát triển chính cho ngành sữa.

1 trong những xu thế nóng nhất hiện tại là sự tiện dung. Ngoài việc tăng trưởng các kênh sắm sửa tiện dung như siêu thị, trang bán hàng online, định dạng thành phầm cũng phải gần gũi hơn với người mua. Tỉ dụ, sự bùng nổ của sữa công thức pha sẵn đang càng ngày càng ăn mòn sữa công thức dành cho trẻ con, 1 thí dụ tiêu biểu về xu thế tiện dung của ngành công nghiệp sữa.

1 góc nhìn khác của lứa tuổi trẻ (Thế hệ Z), những người đang xác định xu thế tiêu dùng trong mai sau với các đặc điểm như được giáo dục tốt, ủng hộ lối sống xanh và hăng hái giao lưu trên các nền móng công cộng. Công nghệ cao … Để dùng cho những nhân vật này yêu cầu các doanh nghiệp sữa phải năng động, tinh tế và chân chính hơn trong việc đưa ra thị phần những biện pháp dinh dưỡng đích thực tốt cho sức khỏe, có xuất xứ từ tự nhiên, gần gũi với môi trường, gần gũi với môi trường và có tính tương tác cao.

bản đồ lạc quan

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button