Xe

Vợ chồng trẻ vỡ mộng ô tô về quê ăn Tết vì trót mua xe cũ 20 năm tuổi

Rate this post
Sau lúc bỏ ra hơn 100 triệu quần chúng tệ để sắm 1 chiếc xe van, nhiều người nhìn thấy rằng “mình ko có tiền” và cảm thấy khó ở với trải nghiệm ko như là mơ này.

Cuối 5 là thời khắc bận bịu để người Việt Nam trở về và sẵn sàng đón Tết Nguyên đán bên gia đình. Trong dòng người sắp về quê, nhiều người mong được cùng cả nhà về quê trên chiếc oto tự lái vừa dễ chịu lại ko còn cảnh che chở.

Tâm lý trên cũng là lý do khiến thị phần oto cũ lại rộ lên, khiến người dùng, người bán sục sôi. Thế mạnh của xe đã qua sử dụng là ko có giá cố định, giá cả dao động dựa trên định giá của người bán và cách nhìn nhận, mặc cả của người dùng. Tuy nhiên, những chiếc xe đã qua sử dụng thỉnh thoảng có thể khiến người dùng lần đầu kinh ngạc, thậm chí là “vỡ mộng” vì thiếu kinh nghiệm.

Hội xuân tới rồi, xe lăn hỏng rồi

Vợ chồng anh Minh, chị Hồng (phố Vĩnh Tuy, Hà Nội) hợp nhất Tết này sẽ đưa con về Hà Tĩnh bằng oto, thay vì thuê oto thì họ sẽ sắm 1 chiếc cho vui. Tôi muốn đi lúc được lên xe, được tự do và thu được sự ân cần, ve vuốt của dân làng.

Minh sắm 1 chiếc Ford Laser đời 2002 từ 1 chủ shop xe máy nhưng mà anh quen hàng chục 5. Cách quyết định sắm cũng rất nhanh, biết tôi muốn tìm xe đi chơi Tết, chủ shop rỉ tai rằng “thợ” vừa nhập 1 chiếc Ford xịn về chưa về, nếu bán thì bán. , sẽ có giá 110 triệu đồng Anh Minh nói vào tai tôi, sáng hôm sau tôi mang tiền tới lấy xe.

  Volvo C40 Recharge từ 1,93 tỷ đồng tại Thái Lan, có về Việt Nam?

Bản thân anh Minh có bằng lái xe dài hạn, mà thỉnh thoảng để tránh mất cảm giác lái, anh lại cho thuê xe nên việc sắm xe cũ chỉ còn biết dựa vào lòng tin. Sau lúc nổ máy, vận tốc bình ổn, mở máy lạnh, sau lúc chạy thử, xe vào số tốt, anh em cứ yên tâm giao tiền và quay chìa khóa.

“Niềm vui lần trước tiên được chạm vào tay đua của chiếc xe của tôi ko kéo dài được bao lâu thì sau nửa tháng, chiếc xe mở đầu trục sái”, anh Ming nói. Trước hết là động cơ đôi lúc hoạt động ko đều như bị ngã, thời kì chạy càng lâu thì hiện tượng này càng nghiêm trọng. Thậm chí có lần ngừng đèn đỏ, dù đã gài số “mo” mà xe giảm vận tốc rồi lại tắt máy, tăng ga thêm vài lần thì xe nổ máy quay về mà rất giật cục. Tiếp tới, tiếng động cơ êm ái sau lần trước tiên, có tiếng đập mạnh lạ đời và chân ga khá ậm ạch.

Minh đưa xe vào gara rà soát thì họ cho biết động cơ và 1 số hạng mục khác cần đại tu, chi tiêu khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ còn 1 tuần nữa là diễn ra Lễ hội mùa xuân nên gara chưa kịp tu sửa do thiếu thợ, họ chỉ sửa những trục sái bé trong ngày. Minh đã liên hệ với người bán để thắc mắc mà chỉ thu được lời giảng giải rằng họ đã rà soát xe, trong giai đoạn sử dụng ko tránh khỏi những sơ sót do xe đã 20 5 tuổi. Chán nản, Minh đành nói với vợ rằng 2 người chỉ còn cách chạy đi tìm đường khác để về quê lúc Tết Nguyên đán đang tới gần.

  Camera hành trình và những lưu ý quan trọng khi mua
Đôi vợ chồng trẻ thất vọng xuống xe về quê ăn Tết vì mua xe cũ 20 năm.
Các tiệm sửa xe cuối 5 đều đổ về đây sửa xe mà phần lớn là bệnh nhẹ, bệnh nặng ko được dành đầu tiên.Ảnh: Ding Gui

Cũng giống như anh Minh, anh Ngô Thế Quang (số đông Trung Tự, Dongdae, Hà Nội) sắm 1 chiếc Toyota Vios đời 2004 với giá khoảng 100 triệu đồng cách đây 1 tuần. Với 1 người lần đầu sử dụng xe cũ, mọi thứ đều mới nên lúc xe “chết máy” liên tiếp và phải tấp vào lề đường, Vương chẳng hề hay biết nước làm mát xe cho tới lúc kêu cứu. bằng hữu. Rất may là chiếc xe sau lúc vào gara tu sửa hết khoảng 2 triệu đồng, ko tác động tới mức phải làm lại động cơ.

Nhưng vài ngày sau, thấy có tín hiệu rò rỉ nước làm mát, gara gần nhà anh cho biết két nước của xe đã quá cũ, chẳng thể thay thế được. Vì gần tới hội xuân chưa có đơn hàng nên tôi phải nhờ thợ sửa tạm, ko dám đi xa vì sợ mất tiền đường.

Bán vội ko người nào sắm.

Tôi thấy ko còn hứng thú như khi sắm xe, định bán nhanh, bớt lỗ. Cũng có 1 vài người tới xem xe, mà ko khóa được người nào. 1 đại lý oto ở Haiyang đã tham vấn qua dế yêu trước và chuẩn bị sắm xe với giá nửa giá, nếu đồng ý thì sắm ngay, vì gần tới Tết và ko có thợ để nhập lại. xe oto.

Theo anh Nguyễn Đức Duẩn, 1 đại lý kinh doanh xe cũ trên đường Phạm Hùng, thời kì sắm xe cũ của các đại lý đa phần hết vào giữa tháng 1, nửa còn lại hoặc chuyển sang bán hàng tồn hoặc chuyển hướng bán. Lễ hội Xuân. “Xe cũ giá rẻ dễ sắm, khó bán, những người kinh doanh như tôi chỉ vào xe dưới 10 5 tuổi dễ làm ăn hơn”, anh Duẩn nói.

  Khử mùi nấm mốc nội thất xe ô tô đơn giản hơn bạn nghĩ

Là người thường xuyên gắn bó với việc tu sửa oto cũ, anh Huỳnh Trọng Nhân, chủ Garage oto Trọng Nhân (quận Hai Bà Trưng, ​​Hà Nội) cho rằng những chiếc oto giá rẻ từ 15 tới 20 tuổi chẳng thể nói là “ngon, bổ, rẻ. gí cả hợp lý.” “Ở nước ngoài, 1 chiếc xe 5, 7 5 tuổi, ở Việt Nam xe cũ vẫn rất được giá, bởi giá xe mới quá đắt, mà xe trên 10 5 ko tránh khỏi hư hỏng, nhất là phần khung, gầm. , động cơ, hộp số và các bộ phận khác được thay thế theo thời kì ”, anh Nhân san sẻ.

Đôi vợ chồng trẻ thất vọng với xe về quê ăn Tết vì mua xe cũ 20 năm - 1
1 tuần sau lúc sắm xe oto của anh Ngô Thế Quang, nước làm mát chảy thành vũng trong khoang máy. Ảnh: Ngô Thế Quang

Kỹ sư Lê Văn Tạch, chủ gara oto Lê Văn Tạch ở Phúc Yên, Vĩnh Phúc khuyến cáo người dân ko nên chọn sắm những chiếc xe quá cũ gần Tết, lúc gara quá bận chẳng thể tu sửa. Xe nhanh hỏng “, bạn nên xác định rõ mục tiêu sắm xe, vì nếu chỉ để đi chơi Tết thì đắt quá, còn nếu xác định là để lâu thì hãy dành thời kì rà soát và Hãy đưa xe tới nơi uy tín để rà soát, đừng vội sắm 1 chiếc xe chưa được bình chọn toàn diện, từ bề ngoài tới chất lượng “, kỹ sư Tạch nói.

Các chuyên gia oto cũng đưa ra lời khuyên đối với những gia đình sắm xe lần đầu, nếu sắm xe cũ cần cân nhắc kỹ càng, bởi phần mập những người mua này thiếu kiến ​​thức sử dụng nên rất dễ mắc sai trái. loại xe bạn cần. Điều này có 1 sự hiểu biết nhất mực.

Như Đình Quý đã đưa tin (VietNamNet)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button