Bất động sản

Vụ chung cư 6th Element: Cắt nước hàng loạt căn hộ để… “làm gương”

Rate this post

căn hộ 6th Element do North River Group AG làm chủ đầu cơ. Đơn vị điều hành và vận hành là Youyou Building Management Co., Ltd.

Đây là khu chung cư cao cấp tọa lạc tại quận Xuân La (Hà Nội Xi Hà) với địa điểm đắc địa. Tuy nhiên, những ngày cách đây không lâu, căng thẳng giữa cư dân và chủ đầu cơ đã lên tới cực điểm, 1 số căn nhà ở đây ko có nước.

Tranh chấp khởi đầu lúc chị Linh Chi, 1 cư dân sống tại chung cư cho biết ko có tiếng khái quát về phí điều hành và tiện ích tòa nhà. Trước đây, theo hiệp đồng, nhà đầu cơ sẽ được không tính tiền dịch vụ 5 trước tiên, từ ngày 1/1/2021 khởi đầu thu phí. Tuy nhiên, từ 5 2020, các cư dân đã bộc bạch sự cấp thiết phải trao đổi và định lượng lại phí điều hành.

Không thấy chủ đầu cơ phản hồi, bà Chi cho rằng cư dân nhất thiết ko đóng phí và đề nghị chủ đầu cơ ngồi lại thương thảo. Có 525 căn hộ (trong tổng số hơn 1.000 căn hộ) chưa được trả tiền trong 5 tháng liên tục, 1 số căn hộ chỉ phải trả lúc họ thấy thích hợp.

Vụ chung cư 6th Element: Chung cư mất nước hàng loạt ... làm gương - 1

Cư dân giơ cao biểu ngữ phản đối.

Xung đột kéo dài suốt 5 tháng, tới ngày 11/5, tòa nhà khởi đầu xảy ra trạng thái mất nước màu loạt căn hộ, nằm tản mạn ở các tầng không giống nhau. Theo đề đạt của cư dân, các căn hộ này nằm tản mạn trên các tầng không giống nhau của tòa nhà D1, đặc điểm chung cư bị cắt nước là căn hộ cho thuê.

“Khi bị cắt nước, nhà đầu cơ nói là lỗi kỹ thuật, nhưng mà sau lúc rà soát thì ko có gì sơ sót. Nhà đầu cơ cho rằng lý do cắt nước là các gia đình này ko chịu đóng tiền” – bà Chóng nói. .

Theo anh Ruan Shengzhong, cư dân chung cư 6 dân chúng tệ, lúc bị mất nước, cư dân rất căm phẫn và muốn tìm chỉ huy doanh nghiệp điều hành vận hành hoặc người có quyền quyết định để hiệp tác. ., nhưng mà ko liên lạc được. Quá giận dữ, người dân phải cầu cứu UBND huyện Xuân La (Hà Nội Xi Hà). Tuy nhiên, phía phường ko liên lạc được với chủ đầu cơ và ban quản trị.

“Đêm cúp nước, người dân chỉ phối hợp với nhau, cán bộ kỹ thuật ra về, còn ban điều hành thì ko có người nào đảm trách” – ông Trung khẳng định.

Ngày 13/5, quận đã tổ chức cuộc họp trước sự chứng kiến ​​của người dân và chủ đầu cơ. Ở đấy, cư dân khẳng định họ luôn muốn thanh toán, nhưng mà mong chủ đầu cơ ngồi lại hội thoại với cư dân để làm rõ những thắc mắc về những tiện ích còn thiếu và chất lượng dịch vụ của tòa nhà.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc, chủ đầu cơ khẳng định ko làm việc với cư dân nhưng chỉ làm việc với những hộ ko có nước. Cùng lúc, chủ đầu cơ cho biết lý do cắt nước là những người thuê nhà này có thể bỏ đi bất kỳ khi nào nên phải xin trước tiền cắt nước.

Người dân Liuyuan rất giận dữ vì việc cắt nước giữa mùa dịch đã tác động nghiêm trọng tới cuộc sống, thậm chí gây mất an toàn cháy nổ. Dù đã được phường đề nghị mở lại nước cho cư dân nhưng mà chủ đầu cơ cương quyết chỉ mở lại nếu các hộ đấy nộp tiền.

Theo đề đạt của người dân, 8 trong số 9 hộ chưa có nước đã chấp thuận đóng lại phí mở nước. Tuy nhiên, vẫn chỉ có 1 hộ ko chịu nộp tiền. Bởi theo cư dân, họ muốn gây sự với cư dân.

Để cư dân đỡ khó nhọc, chủ đầu cơ tiếp diễn cắt nước sinh hoạt dù phường đã khuyến cáo mở lại nguồn nước. Hiện chủ gia đình sống nhờ vào nước của láng giềng. Ngay cả thẻ cầu thang máy của gia đình này cũng bị cắt.

Vụ chung cư 6th Element: Chung cư mất nước hàng loạt ... làm gương - 2

Chủ đầu cơ in ra các khu vực lấy nước cho các hộ dân chưa có nước.

Vụ án Chung cư Sixth Element: Chứng minh Ngắt kết nối Nước trong Một loạt Căn hộ - 3

1 bình nước do 1 nhà đầu cơ sắm.

Điều đáng nói, chủ đầu cơ còn sắm hàng chục can 20L, để ở sảnh, treo biển “Khu vực lấy nước gia đình ngắt điện”. Theo cư dân, hoạt động là 1 thử thách.

Các nhà đầu cơ nói gì?

  Không tập trung quá 10 công nhân một chỗ trên công trình xây dựng

Phóng viên đã liên hệ với chủ đầu cơ Doanh nghiệp TNHH Tập đoàn North River Điều này được hiểu là do sự cố bất khả kháng của đợt bùng phát Covid-19, 1 số tiện ích của tòa nhà như trung tâm thương nghiệp, sky bar của đối tác vẫn chưa được khai triển.

Đối với phí dịch vụ, chủ đầu cơ cho biết trong hiệp đồng là khoản trả tiền cho các dịch vụ căn bản như điện, nước, vệ sinh, vận hành, an ninh.

“Chung cư ko điện nước, thu phí dịch vụ cư dân ko sử dụng. Cư dân ko đóng phí dịch vụ 5 tháng liên tiếp sẽ tác động tới công đoạn điều hành, vận hành. Nếu trạng thái này tiếp tục. nhà hỗ trợ dịch vụ hiện nay sẽ ngừng dịch vụ ”, đại diện Chủ đầu cơ cho biết.

Chung cư Six Yuan đã tổ chức 2 cuộc họp về nhà chung cư, nhưng mà vẫn chưa thành lập ban quản trị. Khi này, nếu thành lập ban quản trị, chủ đầu cơ hẹn rằng việc vận hành, điều hành sẽ do ban quản trị và cư dân cùng quyết định để khắc phục những tranh chấp ko đáng có như hiện tại.


Source link

  Cơn sốt đất nền lịch sử liệu có quay lại trong năm 2019?

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button