Xe

Xe khan hiếm, đại lý kỳ kèo làm giá, nhiều khách trả cọc

Rate this post
Nhiều người dùng kêu ca rằng họ đã đặt xe Hyundai Tucson từ trước Tết Nguyên đán nhưng mà chưa thu được xe. Thậm chí, các đại lý còn đòi tăng giá cho người “ế”, khiến họ phải rút tiền đặt chỗ để tìm xe khác.

Hyundai Tucson lứa tuổi tiếp theo sẽ ra mắt thị phần Việt Nam vào cuối 5 2021 và ngay tức khắc sẽ hấp dẫn nhiều người dùng đang kiếm tìm 1 mẫu xe gầm cao trong giá tiền trên dưới 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, bắt đầu từ ra mắt cho đến nay, mẫu xe này luôn trong hiện trạng khan hàng. Khách hàng mỏi mòn hy vọng khi mà đại lý liên tiếp đòi tăng giá để “nhằm nhè” khiến họ hậm hực rút tiền cọc, chuyển sang sắm xe khác.

1 chiếc Hyundai Tucson được đặt hàng từ cuối tháng 12/2021 (trước Tết Nguyên Đán) nhưng mà cho đến nay, tháng 3/2022, anh Phan Văn Quốc, Cầu Diễn, Hà Nội vẫn chưa thu được xe.

“Tôi thanh toán đặt chỗ sắm xe vào tháng 12, lúc đấy tôi đồng ý trả thêm 25 triệu rupiah để sắm phụ kiện và tới cuối tháng 2 5 nay, báo cáo bán hàng ko có xe. Giờ đại lý muốn đàm phán lại giá, từ ‘mất’. “25 triệu tới 1,5 100 triệu đồng để thu xe. 150 triệu nhưng mà những gì họ đã làm là 150.000. Tôi giận dữ tới mức đề nghị đặt chỗ, chẳng thể bằng lòng việc kinh doanh trộm cướp của nhà cái ”, ông Guo nói.

  Loạt ôtô giảm giá kịch sàn trong tháng 3, có xe giảm tới gần 200 triệu đồng

Xe khan hiếm, đại lý làm ăn buôn bán, nhiều khách đặt cọc
Vì lễ hội xuân ko có xe nên tôi đặt sắm 1 chiếc Hyundai Tucson, cùng lúc người dùng đã trả tiền tiền cọc.

Cùng cảnh ngộ với anh Guo, anh Huang Wenshui ở Dole cũng cho biết anh đã đặt sắm xe theo giá niêm yết từ tháng 12 5 ngoái, hiện anh chưa có xe. Đại lý đề nghị anh thêm 120 triệu để sắm phụ kiện mới, anh chối từ và hủy hiệp đồng, cùng lúc đề nghị hoàn thanh toán cọc.

Câu chuyện của anh Chen Wende đứng chờ xe bus ở Đà Nẵng cũng chiếm được cảm tình của nhiều người dùng từng chịu cảnh gần giống. Ông Duke cho biết ông đã đặt chỗ chiếc xe vào giữa tháng Hai theo 1 hiệp đồng mở và giá cả được đàm phán lúc có xe.

  Suzuki SX4 S-Cross chỉ 308 triệu đồng, ra mắt 'sát nách' Việt Nam

Ngày 30/3, đại lý cho biết anh có chiếc Tucson Turbo màu đỏ đẹp giá tốt, giảm 20 triệu đồng. Anh Duke ko khỏi vui tươi lúc cho rằng giá chiếc xe vẫn là 1 tỷ NDT. Tuy nhiên, viên chức bán hàng giảng giải rằng giá xe ngày nay tại đại lý là 1,12 ngàn tỷ đồng (chênh 100 triệu đồng), nhưng mà giảm xuống còn 1,1 tỷ đồng do anh Đức đặt chỗ trước.

“Kênh lên 80 triệu rồi nhưng vẫn chuyện trò ân nghĩa. Nghe xong tôi xin rút cọc, giờ đặt xe khác. Hết đợt này, đại lý bán xe đề nghị bán kiểu” Bia Đậu Phộng “. Phcửa ải.” trong trường hợp của chúng tôi, Điểm mất đi trong mắt người tiêu dùng, “ông Duke nói.

“Gia đình tôi cũng bằng lòng kênh ‘bia ôm’ hay 1,1 tỷ đồng, nhưng mà vẫn đang chờ, ko biết có lấy được xe ko. Vì thế, tôi nghĩ mình sẽ quay đầu sắm 1 chiếc Peugeot 3008. Chi 100 triệu cho kênh. rồi Mua xe ko đúng trị giá rồi lại phải chới với, bực mình ”, chị Thu Hương ở Hà Nội cho biết thêm.

  BMW M2 độ widebody "kịch độc" của tay chơi drift Hà Thành

Không riêng gì Tucson nhưng ngày nay Hyundai Santa Fe cũng gặp hiện trạng gần giống, thậm chí 1 số người dùng còn bị đại lý hoàn lại tiền cọc do ko giao xe đúng hứa. Toyota, Kia, Ford và các mẫu xe khác cũng được điều chỉnh, nhất loạt tăng giá từ 250-30 triệu đồng.

Mua xe “Bia Đậu Phộng” thực ra đã khá không xa lạ ở Việt Nam, được nhiều người ân cần tới những mẫu xe “nóng”. Tuy nhiên, trước đây điều này hầu như chỉ diễn ra trước Tết Nguyên đán, lúc nhu cầu sắm xe vượt cung.

Riêng 5 nay, nhiều mẫu xe chênh lệch giá này vẫn được bán tới hết tháng 4. Nguyên nhân là do thiếu chip bán dẫn khiến năng lực sản xuất của các nhà máy bị chậm lại đáng kể. Nguồn cung khan hiếm khiến các đại lý tự tiện định giá trên thị phần.

dựa theo Y Nhuy (Mạng Việt Nam)

VuManh Le

A humble man who wants to challenge and explore himself in his 30s

Related Articles

Back to top button